113 nữ sinh tại huyện Châu Thành A được trao học bổng

26/08/2023 | 11:55 GMT+7

(HGO) – Ngày 26-8, tại Trường THCS Tân Hoà, huyện Châu Thành A, Trung tâm Phát triển cộng đồng Bông Sen đã tổ chức buổi Lễ trao học bổng Nữ sinh Bông Sen, năm học 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên được trung tâm duy trì từ năm học 2018-2019 đến nay.

Tổng kinh phí trao học bổng là 87 triệu đồng, do Trung tâm Phát triển cộng đồng Bông Sen vận động từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước.

113 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và nữ sinh viên đại học trên địa bàn huyện Châu Thành A được trao học bổng. Trong đó, có 68 suất cho nữ sinh từ lớp 1 đến lớp 7, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; 42 suất cho nữ sinh từ lớp 8 đến lớp 12, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 1 suất học bổng cho nữ tân sinh viên trị giá 5 triệu đồng và 2 suất học bổng cho nữ sinh viên, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

Tổng kinh phí trao học bổng là 87 triệu đồng, do Trung tâm Phát triển cộng đồng Bông Sen vận động từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tháo gỡ khó khăn, giúp các nữ sinh này có thêm kinh phí để trang trải cho việc học tập vào đầu năm học mới.

Bà Trần Mai Thi, một trong những nhà tài trợ học bổng, chia sẻ về định hướng nghề nghiệp cho các nữ sinh.

Tại buổi lễ, còn diễn ra hoạt động hướng nghiệp, chia sẻ về việc chọn ngành nghề, phát triển ngoại ngữ và các kỹ năng cần thiết để các nữ sinh có định hướng phù hợp trong việc chọn ngành, nghề cho bản thân thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích