Huyện Phụng Hiệp: Tiếp xúc cử tri chuyên đề phát triển du lịch

20/03/2024 | 05:32 GMT+7

(HG) - Ngày 19-3, tại điểm du lịch Vườn tre Tư Sang, ở xã Thạnh Hòa, HĐND huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri Chuyên đề “Đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Phụng Hiệp”. Dự có ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Nguyễn Hồng Quân, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụng Hiệp.

Các đội tham gia trò chơi dân gian.

Hội nghị nhằm thông tin để cử tri hiểu rõ hơn về kết quả đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian qua và định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch. Đồng thời, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận ý kiến của cử tri xung quanh các vấn đề về phát triển du lịch, làm cơ sở để Thường trực HĐND huyện đề xuất các cơ quan có liên quan có giải pháp hữu hiệu nhằm phát triển du lịch trên địa bàn huyện nhà.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu đã ghi nhận 6 ý kiến, kiến nghị của cử tri xung quanh các vấn đề định hướng phát triển ngành du lịch, các chủ trương, chính sách hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân phát triển du lịch huyện nhà. Trong đó, cử tri mong muốn tỉnh, huyện sớm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ cho xe có tải trọng lớn đến được các điểm du lịch. Ngoài ra, cử tri đề nghị các cấp lãnh đạo hỗ trợ vốn để mở rộng cơ sở, xây dựng các sản phẩm OCOP phục vụ khách tham quan du lịch; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng quản trị ngành du lịch cho địa phương. Bên cạnh đó, cử tri quan tâm đến việc gắn kết giữa các điểm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch đến các điểm tham quan ăn uống…

Lãnh đạo UBND huyện Phụng Hiệp và các ngành có liên quan đã trả lời thỏa đáng từng ý kiến của cử tri. Riêng những kiến nghị về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông và hỗ trợ vốn phát triển ngành du lịch, lãnh đạo huyện ghi nhận và sớm trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Dịp này, Phòng Văn hóa thể thao huyện Phụng Hiệp tổ chức hội thi các trò chơi dân gian, như: cầu lắc, cầu phao, đi cầu tre và nhảy bao bố, với sự tham gia của gần 100 vận động viên đến từ 15 xã, thị trấn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Phụng Hiệp.

Tin, ảnh: LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>