"Rất trân trọng những đóng góp của người cao tuổi tỉnh nhà"

19/01/2024 | 18:10 GMT+7

(HGO) – Ngày 19-1, các Đoàn công tác của tỉnh tiếp tục có các đợt thăm, chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi ở các địa phương.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đi thăm, tặng quà và chúc thọ cho các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn huyện Vị Thủy. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Vị Thủy.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quà cho cụ ông Lý Văn Mừng, ở ấp 2, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy. Ảnh ĐANG THƯ

Đoàn đã đến thăm cụ ông Lê Văn Huôi, ở ấp 4, xã Vị Đông; cụ ông Lý Văn Mừng, ở ấp 2, xã Vị Bình và cụ bà Nguyễn Thị Tình, ở ấp 7B1, xã Vị Thanh, là vợ liệt sĩ. Bước sang năm 2024, các cụ đều tròn 100 tuổi.

Đoàn đến thăm, tặng quà và chúc thọ cụ bà Nguyễn Thị Tình, ở ấp 7B1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Ảnh ĐANG THƯ

Tại mỗi điểm đến, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các cụ. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đời sống của người dân nói chung, trong đó rất trân trọng sự đóng góp của người cao tuổi. Nhân dịp tết đến, xuân về, chúc các cụ luôn sống khỏe, sống vui và tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng cho các con, cháu noi theo. Mong gia đình luôn quan tâm, chăm sóc tốt cho các cụ.

Dịp này, mỗi cụ đã được trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước và 5m vải lụa; 1 phần quà trị giá 1,3 triệu đồng của tỉnh; 1 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt của huyện Vị Thủy.

* Cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, thị xã Long Mỹ đã đến thăm, tặng quà và chúc thọ cho 6 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn thị xã.

Ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy (bìa trái), ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, tặng quà, chúc thọ cụ Nguyễn Thị Nhĩ. Ảnh THANH NGÂN

Đoàn đã đến thăm hỏi cụ Lê Văn Hân, ấp 7, xã Long Trị A; cụ Dương Văn Tư, ấp Bình Trung, xã Long Bình; cụ Nguyễn Văn Năm, ấp 1, xã Long Trị; cụ Nguyễn Thị Nhĩ, phường Bình Thạnh; cụ Trần Văn Nô, xã Tân Phú; cụ Nguyễn Thị Đang, phường Thuận An.

Ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thăm hỏi tình hình sức khỏe của cụ Trần Văn Nô. Ảnh THANH NGÂN

Tại các điểm đến, ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của các cụ. Chúc các cụ luôn dồi dào sức khỏe, sống vui vẻ, trường thọ cùng con cháu.

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh còn gửi tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 1,3 triệu đồng và 5m vải lụa, Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước gửi tặng; thị xã Long Mỹ gửi tặng 1 triệu đồng.

Năm 2024, thị xã Long Mỹ có 1.284 cụ được chúc thọ, mừng thọ. Trong đó, có 6 cụ tròn 100 tuổi, 8 cụ trên 100 tuổi.

Đoàn công tác của tỉnh do ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng các sở, ngành, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đã đến thăm 5 cụ tròn 100 tuổi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện: Cụ bà Lê Thị Loan, ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa; cụ bà Lê Thị Tư, ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh; cụ bà Phạm Thị Yến, ấp Lái Hiếu, xã Hiệp Hưng; cụ ông Phạm Văn Kính, ấp Phương Quới C và cụ ông Đinh Văn Rạng, ấp Phương Thạnh, xã Phương Bình.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chúc thọ và tặng quà cụ bà Lê Thị Tư, ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Ảnh MỸ XUYÊN

Ở mỗi điểm đến thăm, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt của các cụ ông, cụ bà và gia đình. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đóng góp, cống hiến của các cụ trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cũng như trong xây dựng quê hương hôm nay. Bên cạnh chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, Đảng, Nhà nước và địa phương có nhiều chính sách quan tâm đến NCT. NCT là các thế hệ đi trước có nhiều kinh nghiệm, nhiều cụ còn đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của các địa phương.

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh tặng mỗi cụ một phần quà gồm tiền mặt trị giá 1,3 triệu đồng và vải lụa, Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước; UBND huyện Phụng Hiệp cũng gửi thêm mỗi cụ một phần quà tết.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chúc thọ và tặng quà cho cụ bà Phạm Thị Yến, ấp Lái Hiếu, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp. Ảnh MỸ XUYÊN

* Cũng tại huyện Vị Thủy, Đoàn công tác của tỉnh do bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Hậu Giang, đã đến thăm, chúc thọ và tặng quà cho 5 cụ tròn 100 tuổi: Cụ ông Võ Văn Quí, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây; cụ bà Nguyễn Thị Hiếu, ở ấp 8, xã Vị Trung; cụ bà Nguyễn Thị Chân, ở ấp 6, xã Vĩnh Trung; cụ ông Nguyễn Văn Thành, ở ấp 1, xã Vĩnh Trung; cụ bà Huỳnh Thị Vui, ở ấp 10, xã Vĩnh Trung.

Bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, thăm và chúc thọ cụ bà Nguyễn Thị Chân, ở ấp 6, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy. Ảnh HỒNG NHUNG

Thay mặt đoàn, ở mỗi điểm đến, bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đã gửi lời thăm hỏi, chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe. Tiếp tục là tấm gương sáng, động viên con cháu, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, mỗi cụ được nhận một Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước và 5m vải lụa; phần quà 1,3 triệu đồng của tỉnh; huyện Vị Thủy tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Trên địa bàn huyện Vị Thủy hiện có hơn 14.000 người cao tuổi.  Đợt này, huyện có 1.732 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Trong đó, có 8 cụ tròn 100 tuổi và 14 cụ trên 100 tuổi.

Đoàn công tác của tỉnh và huyện Vị Thủy đến thăm, chúc thọ cụ ông Võ Văn Quí, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy. Ảnh HỒNG NHUNG

ĐANG THƯ – THANH NGÂN – MỸ XUYÊN - HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>