Họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam

22/03/2024 | 16:27 GMT+7

(HGO) - Ngày 22-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”.

Đại biểu dự họp mặt.

Trên địa bàn tỉnh hiện có Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đặt ở huyện Vị Thủy và 2 cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập do Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh quản lý gồm Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh (thành phố Vị Thanh) và Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ (huyện Châu Thành A).

Những người làm công tác xã hội luôn tích cực hỗ trợ người yếu thế.

Thời gian qua, mạng lưới công tác xã hội của tỉnh từng bước phát triển. Các huyện, thị xã, thành phố đều có người kiêm nhiệm làm công tác xã hội; mỗi xã, phường, thị trấn có 1 cộng tác viên công tác xã hội. Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã tổ chức 26 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, với hơn 3.900 lượt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội tham dự. Trong đó, có 24 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội. Tỉnh đã tổ chức 1 lớp trung cấp nghề công tác xã hội và 1 lớp nghiệp vụ công tác tác xã hội.

Trong năm 2023, toàn tỉnh có trên 40.000 người nhận trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Để góp phần chăm lo đủ đầy hơn cho những trường hợp bảo trợ xã hội, những người yếu thế, thời gian qua các hoạt động an sinh xã hội được các ngành, các cấp, đoàn thể triển khai thực hiện đa dạng với nhiều hình thức có sức lan tỏa sâu rộng: Chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, chương trình mẹ đỡ đầu, chương trình cảm thông và chia sẻ, vì đàn em thân yêu, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo…

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm công tác xã hội.

Trong thời gian tới, đề nghị đội ngũ những người làm công tác xã hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, tập trung, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cùng với phòng chuyên môn của Sở phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật, bổ sung những kiến thức, nội dung liên quan đến công tác xã hội cho đội ngũ này…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>