Cùng Bayer Việt Nam lan tỏa giá trị tốt đẹp

13/06/2023 | 14:53 GMT+7

Hơn 135 hộ và 300 phụ nữ địa phương hưởng lợi từ dự án, một số hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm. Đây là những kết quả ấn tượng  của Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023” (dự án), do Công ty TNHH Bayer Việt Nam (Bayer Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương (Trung tâm Ánh Dương) thực hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 - 2023” đã đạt được những kết quả ấn tượng.

Vẽ nên bức tranh sắc màu cho cuộc sống

Gia đình đông con, nhà lại không có đất sản xuất, nên cuộc sống gia đình của ông Lê Phước Khương, ở ấp 10, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. Thấu hiểu được khó khăn của ông Khang, Trung tâm Ánh Dương đã xem xét hỗ trợ vốn cho gia đình thông qua “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023”. Ông Khương tâm sự: “Gia đình tôi có 9 người con, nhưng cuộc sống ở quê khó khăn quá các con đều đi làm ăn xa, giờ ở nhà chỉ còn 2 vợ chồng già chúng tôi. Thông qua dự án của Bayer Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Ánh Dương thực hiện đến nay, tôi đã được xét mượn vốn 3 lần. Nhờ có số vốn này, tôi đã bắt đầu phát triển kinh tế gia đình từ việc nuôi gà, sau đó chuyển sang nuôi heo… Ngoài giúp vốn, các tình nguyện viên của dự án còn thường xuyên đến hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại sao cho khoa học. Mừng lắm, giờ kinh tế gia đình đã dần ổn định, vợ chồng già chúng tôi cũng có thêm nguồn thu nhập để đỡ đần cho các con”.

Ông Ingo Brandenburg, TổngGiám đốc Bayer Việt Nam cùng các tình nguyện viên Bayer trao quà và nhu yếu phẩm tại hộ gia đình khó khăn.

Không chỉ tập trung hỗ trợ sinh kế, dự án còn hướng đến mục tiêu giúp người dân biết quan tâm bảo vệ môi trường. Là một trong những hộ gia đình đầu tiên được lắp đặt hệ thống biogas từ dự án, chị Nguyễn Thị Thu Ngân, ở ấp 3, xã thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, bày tỏ: “Gia đình tôi cũng như nhiều hộ khó khăn ở ấp nhỏ này đều cảm thấy rất ấm lòng khi nhận được sự hỗ trợ từ Bayer và Trung tâm Ánh Dương. Chúng tôi đã được giúp đỡ không chỉ về vật chất, mà còn được quan tâm cả về tinh thần. Lần đầu tiên sau vườn nhà tôi có hệ thống biogas để xử lý phân heo vệ sinh hơn, giúp không khí thở trong lành hơn, lại còn tiết kiệm được tiền mua chất đốt để nấu nướng”.

Chị Thu Ngân cùng các con đan giỏ lục bình cải thiện thêm thu nhập.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023”, với mục tiêu hỗ trợ cải thiện sinh kế, gia tăng thu nhập và chất lượng đời sống cho 500 hộ gia đình và cá nhân. Đồng thời, mang đến cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ huấn tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ; khuyến khích cộng đồng địa phương áp dụng các thực hành tốt và bền vững trong canh tác hàng ngày nhằm cải thiện sức khỏe và sinh kế của họ.

Mỗi hoạt động trao gửi một thông điệp ý nghĩa

Bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng Bayer Việt Nam phát triển và triển khai thực hiện dự án Cộng đồng “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023” tại tỉnh Hậu Giang. Dự án này rất thiết thực và càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh các cộng đồng địa phương đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế, đặc biệt là hậu ảnh hưởng từ dịch Covid-19”.

Đại diện Trung tâm Ánh Dương báo cáo tiến độ triển khai dự án.

Thời gian qua, dự án đã triển khai ba hoạt động chính gồm: hoạt động đầu tiên đã hỗ trợ sinh kế bao gồm giống, nông cụ, thiết bị và đào tạo kỹ thuật cho các hộ khó khăn để khởi sự kinh doanh trồng trọt. Ở hoạt động thứ hai, cuộc sống của các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, thu nhập dưới ngưỡng nghèo được cải thiện để tiếp cận tốt hơn với nơi ở an toàn, nguồn nước sạch, dịch vụ y tế cộng đồng, cơ hội đến trường cho trẻ nhỏ. Hoạt động thứ ba, tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ được triển khai. “Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện đời sống cho 500 cá nhân và hộ gia đình. Tính đến nay, đã có hơn 135 hộ và 300 phụ nữ địa phương hưởng lợi từ dự án, một số hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm”, bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương, chia sẻ thêm.

Mỗi hoạt động từ dự án, Bayer Việt Nam mong muốn góp phần chia sẻ một phần khó khăn với các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ về mục tiêu đến các hoạt động vì cộng đồng của Bayer Việt Nam, ông Ingo Brandenburg, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam, nhấn mạnh: “Tại Bayer, chúng tôi tin rằng việc đóng góp nhằm tạo nên một xã hội phát triển phồn thịnh và mang đến các giá trị tích cực cho cộng đồng theo nhiều cách khác nhau là rất quan trọng. Với cam kết phát triển bền vững, chúng tôi nỗ lực thúc đẩy và triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y tế, xã hội và các dự án cộng đồng. Đồng thời, chúng tôi hợp tác cùng nhiều tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các sáng kiến trong các lĩnh vực tương ứng”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>