Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ làm giả giấy tờ xe rồi mang xe đi cầm

27/03/2024 | 07:42 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 26-3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Hòa Hợp (sinh năm 1976) và Dương Đại Đạt (sinh năm 1989) về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Dương Đại Đạt tại tòa.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành phần xét hỏi, xét thấy quá trình khởi tố, điều tra, truy tố vụ án có vi phạm nghiêm trọng tố tụng; đồng thời cần làm rõ một số tình tiết khác của vụ án, do đó Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Trước đó, theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng tháng 4-2020, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Hòa Hợp đã bàn bạc với Dương Đại Đạt tìm người làm giấy tờ giả để đặt làm Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và Hợp đồng ủy quyền giả, sau đó thuê xe ô tô của nhiều người, rồi sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả cùng xe đem đi cầm cố, thế chấp cho người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11-2020, Đạt đã giúp sức cho Hợp trong việc thuê người làm giấy tờ, tài liệu giả của 5 xe ô tô. Sau khi có được giấy tờ giả, Hợp thuê các xe ô tô nêu trên của các bị hại, sau đó đem đi cầm hoặc thế chấp cho một số người khác trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền là 1,73 tỉ đồng.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>