Thành phố Vị Thanh: Phòng ngừa tội phạm ma túy tại cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ

30/11/2023 | 09:02 GMT+7

(HG) - Theo Công an thành phố Vị Thanh, đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố phát hiện, bắt giữ 14 vụ với 63 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, đã khởi tố 13 vụ/33 bị can; lập 29 hồ sơ đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Cơ quan công an triệt phá tụ điểm sử dụng ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn phường I, thành phố Vị Thanh.

Trong đó, số vụ tội phạm về ma túy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ chiếm tỷ lệ đến 42%. Theo đánh giá, nguyên nhân xuất phát từ đặc thù của loại hình kinh doanh này là nơi kín đáo, tại các cơ sở kinh doanh karaoke thường được trang bị hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tạo sự kích thích, nên các đối tượng lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Trước tình hình trên, Công an thành phố Vị Thanh triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh, phòng chống. Cụ thể như tăng cường công tác tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, karaoke, cơ sở kinh doanh có điều kiện về các quy định của pháp luật, tập trung vào nhận biết dấu hiệu, quy trình xử lý khi phát hiện hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời, tổ chức ký cam kết đối với 100% các chủ cơ sở kinh doanh trong chấp hành, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tội phạm ma túy.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>