Đưa ra xét xử vụ án 2 chị em ruột phạm tội lừa đảo

24/01/2024 | 10:29 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử các bị cáo Nguyễn Ngọc Phố (sinh năm 1985) và Nguyễn Ngọc Phấn (sinh năm 1981), cùng ngụ thành phố Ngã Bảy về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phố và Phấn tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 11-2021, Nguyễn Ngọc Phố biết được trên địa bàn thành phố Ngã Bảy có các cửa hàng điện máy xanh và thế giới di động có hợp đồng với Công ty tài chính Home Credit cho người tiêu dùng vay để mua sản phẩm trả góp. Phố tìm hiểu và biết quy trình mua hàng trả góp đơn giản, nên nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài.

Sau đó, Phố rủ chị ruột là Nguyễn Ngọc Phấn tìm kiếm, lôi kéo những người dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, trình độ học vấn, hiểu biết pháp luật thấp, để đưa ra thông tin gian dối là có chương trình hỗ trợ Covid, vay tiền không cần trả lại nhằm lợi dụng người dân ký kết hợp đồng mua sản phẩm trả góp với các cửa hàng điện máy. Khi người dân mua sản phẩm thành công, Phố trả cho mỗi người dân từ 5-14 triệu đồng, rồi lấy các sản phẩm bán lại cho Nguyễn Thị Ánh Tiên, ngụ phường Ngã Bảy để hưởng chênh lệch từ 1-3 triệu đồng/sản phẩm.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an chứng minh được trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12-2021, Phố và Phấn đã hướng dẫn 12 người dân làm hợp đồng vay để chiếm đoạt của Công ty Home Credit số tiền 888 triệu đồng.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 2 ngày và tuyên án vào ngày 29-1-2024.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>