Cần xử lý triệt để vấn nạn rải tờ rơi cho vay ở nhiều nơi

02/10/2023 | 10:20 GMT+7

(HGO) – Mới đây, người dân ở ấp Mỹ Hưng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp phát hiện có nhiều tờ rơi rải trên tuyến lộ chính về huyện lỵ với nội dung cho vay tiều dùng, thủ tục đơn giản.

Tờ rơi cho vay rải ở xã Hiệp Hưng.

Cụ thể, tờ rơi ghi số điện thoại và mời gọi vay chỉ cần căn cước công dân… Bà con cho biết, sáng thức dậy, thấy rải trắng trước cổng nhiều nhà, mấy hôm trước cũng rải ở vài tuyến đường của huyện với nội dung tương tự.

Về hình thức kêu gọi vay như thế này, cơ quan chức năng khuyến cáo bà con đừng tin, đừng gọi vào xin vay, bởi không khéo đây có thể là 1 trong những hoạt động của tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Cuối tháng 8, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động “tín dụng đen”.

Hậu Giang cũng kịp thời chỉ đạo, trong đó, ngoài yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thì Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xóa bỏ các bài viết, nội dung, hình ảnh… quảng cáo trái phép, các trang web, đường dẫn, ứng dụng có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Phối hợp đẩy mạnh rà soát, xác thực các thuê bao Internet, thuê bao di động, loại bỏ SIM “rác”, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động “tín dụng đen”.

Theo quy luật, từ nay đến cuối năm, nhu cầu về vốn của người dân sẽ tăng, có người cần gấp, vay là có; đánh vào tâm lý đó nên bọn xấu ra sức “quảng cáo” để tiếp cận với người muốn vay.

Thiết nghĩ, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa truyền thông sâu rộng  trong dân về hình thức vay và vay an toàn; quan tâm thu gom tờ rơi cho vay không phù hợp…

Tin, ảnh: CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>