Thêm điểm đến cho người tiêu dùng mua sắm

21/04/2023 | 09:45 GMT+7

Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền thành phố Vị Thanh năm 2023 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24-4 tại Công viên Chiến Thắng, thành phố Vị Thanh, là dịp để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tiếp cận với nhiều mặt hàng có giá cả hợp lý.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Nói đến hội chợ, người ta nghĩ ngay đến nơi quy tụ hàng hóa phong phú, người tiêu dùng có thể thỏa sức tham quan, mua sắm liên gian hàng, không tốn nhiều thời gian chạy ngược chạy xuôi hết nơi này đến nơi khác mà giá cả lại rẻ hơn thị trường. Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền thành phố Vị Thanh năm 2023 cũng như các hội chợ được tổ chức trước đây nhằm giúp người dân tiếp cận được mặt hàng có giá cả hợp lý. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Hội chợ lần này thu hút khoảng 200 gian hàng của gần 120 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Dạo quanh một vòng hội chợ, các mặt hàng khá đa dạng, phong phú như: thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, đồ chơi trẻ em, giống cây trồng… Giá cả các mặt hàng ở đây cũng ở mức trung bình, dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Nhiều người có gian hàng trong hội chợ cho biết, họ tham gia hội chợ để có thêm kênh quảng bá sản phẩm và thay đổi không khí mua bán vốn trầm lắng từ sau tết đến nay. Hội chợ còn nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của thành phố. Chị Nguyễn Thúy Nhanh, ở phường III, thành phố Vị Thanh, đã cùng vài người bạn rủ nhau đến hội chợ để tham quan, mua sắm. Chị Nhanh chia sẻ: “Lâu lâu mới có hội chợ để mua sắm nên tôi cùng với mấy người bạn đến mua ít vật dụng gia đình như nồi, chảo, chén và mấy bộ quần áo. Đa phần các sản phẩm trong hội chợ là quần áo, giày dép nhưng hầu hết của Việt Nam sản xuất có giá cả khá hợp lý”.

Theo Công ty TNHH Xuân Chính, cũng là Ban tổ chức hội chợ, đây là những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, thu hút sự tham gia của người dân. Các doanh nghiệp tham gia gồm đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, hàng tự chọn, với những chương trình khuyến mại khác nhau. Hội chợ có quy mô vừa sẽ được tổ chức trong vòng 1 tuần để phục vụ người dân đến mua sắm. Các loại hàng hóa như thực phẩm, đồ gia dụng, giống cây trồng... được bày bán khá nhiều và kỳ vọng thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan. “Đợt này, hội chợ tập trung các sản phẩm có ưu thế về giá, bởi dịp này mức thưởng của công nhân viên, cán bộ tương đối thấp. Do đó, chúng tôi cân đối các sản phẩm bày bán để người tiêu dùng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với túi tiền”, ông Phan Trung Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Chính, cho biết.

Chị Lê Ngọc Thư, nhân viên bán hàng tại gian hàng quần áo trẻ em, cho hay: “Thông thường thì ban đêm sức mua tăng mạnh hơn. Các sản phẩm ở đây đều là các mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Mức giá bán ra cũng chỉ từ 35.000 đồng/sản phẩm. Mức giá này hoàn toàn phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng hiện nay”.

Chị Phạm Thị Trinh, một khách đi hội chợ bày tỏ: “Bình thường tôi rất bận rộn với công việc, không có thời gian mua sắm. Hôm nay đi hội chợ, tôi thấy có rất nhiều thứ, từ quần áo, giày dép đến đồ dùng trang trí nhà cửa. Hàng hóa ở đây vừa rẻ, vừa tiện dụng. Tôi đã mua được khá nhiều đồ dùng, đỡ mất công đi nhiều nơi”.

Có thể thấy, với hàng hóa đa dạng, phong phú, hội chợ không chỉ là cầu nối để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, mà còn giúp người tiêu dùng thay đổi nhận thức trong tiêu dùng hàng hóa, nhất là đối với những mặt hàng sản xuất trong nước, nhằm kích cầu người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đem đến phiên chợ lần này là các sản phẩm được cơ sở tự sản xuất như: bàn ghế, kệ ti vi, giá võng… Các sản phẩm đều làm từ vật liệu gỗ đỏ, hương… với kỹ thuật điêu khắc tinh xảo. Giá bán ra dao động từ 800.000 đồng đến 125 triệu đồng/sản phẩm tùy vào chất liệu sản phẩm. Anh Trần Xuân Thường, chủ cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ, chia sẻ: “Khi tham gia hội chợ này, mục tiêu của chúng tôi không phải là bán được bao nhiêu sản phẩm, mà quan trọng hơn là làm sao quảng bá, giới thiệu được sản phẩm của mình tới khách hàng và tìm kiếm được cơ hội hợp tác với các nhà phân phối, bán lẻ”.

Không chỉ là nơi tham quan, mua sắm, để tạo không khí vui tươi, hàng đêm, hội chợ còn tổ chức chương trình ca nhạc nên thu hút khá đông người dân đến vui chơi. Qua đánh giá, hội chợ lần này số lượng gian hàng ít, đa phần chỉ là quần áo, giày dép, hàng tiêu dùng…, nhưng đã tạo ra thêm một kênh mua sắm để người dân có nhiều lựa chọn trong thời buổi khó khăn hiện nay.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm, Ban tổ chức hội chợ không thực hiện bán vé vào cửa trong suốt thời gian diễn ra. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm… được đặc biệt quan tâm. Thêm vào đó, hội chợ năm nay, các đơn vị tham gia trông giữ xe đã thực hiện việc niêm yết giá, tránh tình trạng tự ý tăng giá vé, tạo tâm lý không thoải mái cho du khách đến tham quan, mua sắm như một vài kỳ hội chợ tổ chức trước đó. Tất cả hứa hẹn một kỳ hội chợ thành công.

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>