Tăng cường đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

12/05/2023 | 10:50 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-5, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi hướng dẫn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Vũ Trường (đứng), Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, HTX trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới. Tại đây, các chủ cơ sở, HTX được hướng dẫn từng bước đăng ký gian hàng, điền thông tin, hình ảnh, giá cả, các chương trình khuyến mãi trên gian hàng cũng như quản lý đơn hàng và tương tác với khách hàng trực tuyến.

Các cơ sở sản xuất, HTX được hướng dẫn cài đặt app Postmart để đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử.

Sở Công thương cho biết, sau khi đăng ký thành công, các chuyên viên thuộc tổ hỗ trợ về thương mại điện tử sẽ tiếp tục hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc trong thời gian hoạt động cũng như cập nhật hình ảnh, thông tin các sản phẩm, giá bán… cho đến khi các đơn vị thành thạo việc quản lý kinh doanh và tương tác với khách hàng trên các trang thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương, trong tháng 5, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đăng bán sản phẩm OCOP trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart và đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử khác như Sendo, Shopee.vn…

Hiện nay, tỉnh có 112 sản phẩm OCOP và 1.918 sản phẩm nông sản Hậu Giang được đưa lên 2 sàn giao dịch thương mại điện tử là Voso và Postmart. Tài khoản người bán đăng ký là 138.881 tài khoản, lũy kế đến thời điểm hiện tại số lượng đơn hàng bán trên 2 sàn là 26.347 đơn hàng với tổng doanh thu trên 4,71 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>