Sức mua tăng những ngày cận tết

07/02/2024 | 06:44 GMT+7

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, thời điểm này, sức mua tại một số siêu thị đã tăng lên đáng kể.

Tại Siêu thị Co.opmart Vị Thanh, lượng khách tới mua sắm khá nhộn nhịp, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Sức mua “nóng lên” từng ngày

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị như siêu thị Co.opmart, Winmart, bách hóa xanh, lượng khách tới mua sắm khá nhộn nhịp, đông đúc hơn so với ngày thường.

Mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Vị Thanh, phường I, thành phố Vị Thanh, chị Mai Thị Ngọc Linh chia sẻ: “Thời điểm này, tôi thấy không khí tết khá rộn ràng tại các siêu thị. Các mặt hàng bày bán tại đây khá đa dạng, nhiều khuyến mãi. Vào một số khung giờ siêu thị khá đông khách phải chờ khoảng 10-15 phút để thanh toán”.

Ông Trần Tuấn Huy, Trưởng kho Chi nhánh Công ty Cổ phần Thế giới di động - TGDĐ Hậu Giang số 2 (Kho hàng Bách hóa xanh), cho biết, công tác chuẩn bị hàng tết được các cửa hàng triển khai từ sớm. Trong đó, nhập về nhóm hàng bánh kẹo, bia, nước ngọt là chủ yếu. Mỗi ngày, kho nhập khoảng 200 tấn hàng hóa các loại, do đó nguồn cung hàng hóa dồi dào và đầy đủ để đáp ứng người tiêu dùng.

“Hiện nay, lượng khách mua sắm tết đang tăng dần. Phía đơn vị cũng đang triển khai các chương trình giá tốt, nhiều ưu đãi với đa dạng mặt hàng… để hỗ trợ người tiêu dùng. Thời điểm này, sức mua đã tăng khoảng 20% so với ngày thường, dự kiến con số này sẽ tăng cao vào những ngày cao điểm trước tết”, ông Trần Tuấn Huy cho biết thêm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các kho hàng để sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, hàng hóa phục vụ tết tại các hệ thống phân phối dồi dào, đa dạng, giá cả không có biến động lớn sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Qua kiểm tra thực tế, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết được chuẩn bị đầy đủ. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh nhất là thời điểm sau 23 tháng Chạp, các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá. Cùng với đó, siêu thị luôn đề cao vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP,… các nguồn hàng được siêu thị vận chuyển từ các tỉnh, thành phố về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hậu Giang dịp tết này.

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa

Theo bà Lê Thị Bé Tư, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Xăng dầu Tây Nam bộ - Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết, 22 cửa hàng trên địa bàn Hậu Giang mở cửa bán 24/24, phục vụ xuyên suốt tết. Nguồn hàng đảm bảo ổn định, nhập hàng từ tổng kho miền Tây về mỗi ngày, luân phiên xuất hàng cả trong những ngày tết.

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ trong dịp tết 2024, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh cho biết, Sở đã vận động 11 doanh nghiệp tham gia chương trình dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường với tổng giá trị hàng hóa là khoảng 3.939 tỉ đồng. Dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng cao so với ngày thường. Vì thế, Sở Công thương tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ động kết nối, khai thác hàng hóa, không để đứt hàng, khan hàng khiến giá cả bị đẩy lên cao.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, chia sẻ: Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đang làm tốt công tác chuẩn bị hàng hóa, bình ổn giá cả phục vụ thị trường tết. Trong đó, các doanh nghiệp chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng...

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Toàn, đến nay, các doanh nghiệp đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng và không tăng giá nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Sở cũng thành lập các đoàn công tác kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau tết, bảo đảm không để hàng hóa tăng giá đột biến, khan hàng, thiếu hàng.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công thương đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các sở, ngành triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành, với mục tiêu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng..., bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ nay cho đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công thương sẽ tập trung thực hiện các biện pháp nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng. Mục tiêu là đảm bảo cung ứng các sản phẩm thiết yếu, ổn định giá cả và đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng được khuyến khích lựa chọn các thương hiệu bánh, kẹo, mứt có chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng; tránh mua các sản phẩm thiếu thông tin hoặc không có nhãn mác.

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>