Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức

01/06/2023 | 07:25 GMT+7

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng công nhân năm 2023, Công đoàn ngành điện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, giúp người lao động an tâm công tác.

Ông Nguyễn Phước Đức (thứ 3 từ phải sang), Tổng Giám đốc EVNSPC, trao quà cho cán bộ, công nhân viên Điện lực thị xã Long Mỹ. Ảnh: TRÌNH PHONG

Nhiều hoạt động chăm lo

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã triển khai nhiều hoạt động, mang lại hiệu quả ấn tượng. Phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban Chấp hành phụ trách theo dõi và đôn đốc chỉ đạo trực tiếp từng chuyên đề tạo điều kiện hoạt động đều trong năm. Các phong trào thi đua mũi nhọn, phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến công tác gắn với hiệu quả thực tế và áp dụng vào công tác ở đơn vị, mang lại hiệu quả cho đơn vị; phong trào thi đua xây dựng doanh nghiệp văn hóa, trong đó có nội dung xây dựng hình ảnh cán bộ, công nhân viên ngành điện nâng cao dịch vụ khách hàng; bình bầu gương điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tạo điều kiện tuyên truyền và nâng cao nhận thức về an toàn, giao tiếp khách hàng, cải tiến công tác. Quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn trên cơ sở hoạt động thực tế...

Ông Đào Văn Cảnh, cán bộ an toàn Điện lực thị xã Long Mỹ, chia sẻ: Thời gian qua Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực Hậu Giang cung cấp các dụng cụ, trang thiết bị để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, tăng năng suất lao động. Đồng thời, chăm lo tốt cho người lao động, giúp người lao động nỗ lực khắc phục khó khăn, an tâm lao động, sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, mong muốn lãnh đạo tiếp tục quan tâm nhiều hơn trong việc cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động ngoài hiện trường, đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại hơn để nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt trong công tác an toàn lao động.

Chị Phạm Mỹ Linh, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực thị xã Long Mỹ, cho biết: “Lãnh đạo EVNSPC và công ty rất quan tâm, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Từ sự quan tâm đó đã giúp công đoàn của Điện lực thị xã Long Mỹ hoạt động hiệu quả, giúp công nhân, người lao động an tâm gắn bó, hăng hái làm việc. Về bản thân cũng luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ. Ngoài ra, cũng tuyên truyền, làm cầu nối để người lao động trong đơn vị đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ông Nguyễn Xuân Trọng, Giám đốc Điện lực thị xã Long Mỹ, thông tin: Các điều kiện, chế độ của người lao động được thực hiện đúng theo quy định. Việc tuân thủ các quy định, quy chế, nội quy lao động cũng như chấp hành các quy định pháp luật được thực hiện nghiêm túc. Do địa bàn cũng khá rộng, một số nơi giao thông chưa thuận tiện nên việc quản lý, sửa chữa, vận hành lưới điện còn khó khăn. Công tác chuyển đổi số mặc dù mang lại những tiện ích thiết thực, tuy nhiên còn hạn chế về hạ tầng công nghệ thông tin, cũng như điều kiện của các khách hàng chưa đồng đều, đồng bộ trong khu vực…

Chăm lo đoàn viên, người lao động

Ông Phạm Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam, cho biết: “Chủ đề của Tháng Công nhân năm 2023 là “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”, tôi cảm ơn lãnh đạo Công ty Điện lực Hậu Giang đã tạo điều kiện cho phong trào công đoàn, công nhân viên chức hoạt động hiệu quả. Lãnh đạo Tổng công ty cũng hết sức quyết liệt, động viên cán bộ, công nhân viên thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Về phía Công đoàn cũng kêu gọi người lao động công ty chung tay, góp sức thi đua để phát huy truyền thống đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm nay. Tuyên truyền tiết kiệm điện thì mỗi cán bộ, công nhân viên chức, lao động là một tuyên truyền viên, bản thân và gia đình nêu gương tiết kiệm điện”.

Để đóng góp phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thì phong trào lao động sáng tạo, phong trào sáng kiến, đặc biệt là đóng góp vào chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng như “10.000 sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng được đẩy mạnh.

“Lãnh đạo Công ty Điện lực Hậu Giang rất quan tâm trong công tác sáng kiến tại đơn vị. Hậu Giang hiện đã vượt chỉ tiêu, hiện tại đã có 62 sáng kiến, giải pháp công việc, đạt 110%. Rất mong anh, em tiếp tục lan tỏa phong trào này để đóng góp vào kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị ngày càng hiệu quả. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty rất quan tâm, chia sẻ với anh em công nhân trực tiếp, đặc biệt trong điều kiện khu vực miền Tây và mong mỏi các anh em tiếp tục hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua an toàn vệ sinh lao động. Việc chăm lo đời sống và triển khai chương trình mái ấm công đoàn, Hậu Giang là đơn vị thực hiện rất tốt chương trình này, với 29 mái ấm công đoàn. Nếu có đủ điều kiện thì đề nghị xây dựng mái ấm công đoàn, còn nhà cửa xuống cấp có thể đề nghị thực hiện việc sửa chữa. Xây dựng nhà mới, Công đoàn EVN hỗ trợ 60 triệu đồng/căn, còn sửa chữa là 30 triệu đồng/căn”, ông Phạm Nguyễn Minh Châu mong muốn.

Chia sẻ tại buổi làm việc, thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Điện lực thị xã Long Mỹ nhân dịp Tháng công nhân năm 2023, ông Nguyễn Phước Đức, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đánh giá Công ty Điện lực Hậu Giang và Ban lãnh đạo Điện lực thị xã Long Mỹ rất quan tâm đời sống, công việc của cán bộ, công nhân viên.

Ông Nguyễn Phước Đức cũng đề nghị lãnh đạo PC Hậu Giang, các đơn vị và công đoàn cơ sở thực hiện các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; triển khai các giải pháp để đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động tại nơi làm việc vừa ổn định việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất lao động.

“Đối với người công nhân ngành điện thể hiện đặc tính cao quý đó là trí tuệ và kỷ luật, người lao động của ngành điện phải nhớ hai điểm này để phát huy. Việc tuân thủ kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động đã được thực hiện tốt, làm sao luôn luôn đổi mới mình và có những sáng kiến, cần trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng. Về phía EVNSPC sẽ tổ chức các lớp đào tạo cho người lao động. Ngoài ra, phải tuân thủ kỷ luật lao động nghiêm ngặt, để làm tốt hơn công việc. Qua đây, mong rằng cán bộ, công nhân viên Điện lực cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”, ông Nguyễn Phước Đức nhấn mạnh.

Bài: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>