Hoạt động kinh doanh hàng hóa ổn định

20/06/2023 | 08:12 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác liên ngành do Sở Công thương chủ trì vừa tiến hành khảo sát hoạt động kinh doanh tại 3 trung tâm thương mại, siêu thị và chợ đêm trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Đoàn liên ngành do Sở Công thương chủ trì khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Tại thời điểm khảo sát, giá cả các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị ổn định, không tăng và có xu hướng giảm nhẹ. So với cùng kỳ năm ngoái, hầu hết giá cả các mặt hàng tăng tập trung vào các loại dầu ăn, đường, muối, mì gói, gạo. Mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa, tạp hóa trên địa bàn tỉnh ổn định, lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về chủng loại, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong tỉnh; các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện khá tốt các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, nguồn gốc hàng hóa, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không có tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra lưu ý các đơn vị bố trí, sắp xếp hàng hóa theo nhóm, ngành hàng tạo thuận lợi cho khách hàng khi tới mua sắm, bố trí riêng nơi khuyến mãi và thông tin rõ ràng về các sản phẩm cận hạn sử dụng cho người tiêu dùng dễ tìm hiểu. Bên cạnh đó, làm báo cáo về tình hình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp và gửi về Sở Công thương vào mỗi tháng.

Đoàn sẽ tiếp tục khảo sát ở siêu thị, cửa hàng, chợ tại các địa phương trong thời gian tới, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong việc kinh doanh của doanh nghiệp; theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu và giá cả hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu sử dụng cao và dễ biến động về giá.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>