Hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

07/04/2023 | 16:40 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 6-4, Sở Công thương phối hợp với Bưu điện tỉnh, các đơn vị liên quan tổ chức buổi hướng dẫn đưa sản phẩm của tỉnh Hậu Giang lên sàn giao dịch thương mại điện tử và hướng dẫn dán tem truy xuất nguồn các sản phẩm nông thủy sản cho các cơ sở, hợp tác xã trên địa bàn huyện Vị Thủy.

Đại diện Sở Công thương hướng dẫn cơ sở, hợp tác xã cài đặt ứng dụng.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại. Tham dự có đại diện các cơ sở, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh có nhu cầu đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Tại đây, các cơ sở, hợp tác xã được hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn tạo tài khoản trên ứng dụng Postmart, cách tạo gian hàng, đăng ký thông tin, đăng tải hình ảnh…, các chương trình khuyến mãi trên gian hàng cũng như quản lý đơn hàng và tương tác với khách hàng trực tuyến.

Sở Công thương phối hợp với Bưu điện tỉnh, các đơn vị liên quan tổ chức buổi hướng dẫn đưa sản phẩm của tỉnh Hậu Giang lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hoạt động này được thực hiện theo Kế hoạch 211 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Mục tiêu là hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản của Hậu Giang. Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tiếp cận thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất (thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu nông sản, thời tiết, mùa vụ…), nguyên liệu đầu vào, công nghệ, kiến thức, kỹ năng phục vụ sản xuất, kinh doanh để nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của Hậu Giang trên các loại hình truyền thông trong nước và nước ngoài. Nâng cao kỹ năng số cho người dân ở nông thôn, góp phần hình thành xã hội số, công dân số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang...

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>