Đầu tư bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường
(HG) - Trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức Hội nghị “Tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề phù hợp nhu cầu thị trường” theo hình thức trực tuyến. Điểm cầu tại Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp (KN&DVNN) tỉnh Hậu Giang có ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm KN&DVNN tham dự.
Thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, đến nay cả nước có hơn 8.000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên và hơn 4.300 chủ thể OCOP (HTX chiếm 38,3%; doanh nghiệp 26,1%; cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh chiếm 33,3%). Theo thống kê, bao bì chiếm đến 80% thành công của một sản phẩm, là yếu tố dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sản phẩm OCOP hiện nay đang gặp phải nhiều hạn chế như: giống nhau về kiểu dáng, chất liệu; bao bì đơn giản, trùng lặp; sử dụng thương hiệu còn hạn chế; ghi nhãn chưa đúng quy định; thiếu thông điệp sản phẩm… Thách thức đặt ra với sản phẩm OCOP chính là sự so sánh và gia tăng giá trị.
Theo bà Trịnh Thu Trang, chuyên gia thiết kế tại Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, Giám đốc sáng tạo công ty S-River, bao bì sản phẩm cần đáp ứng được những yêu cầu như: bảo quản tốt sản phẩm; cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm (nguồn gốc, xuất xứ, trọng lượng, thời hạn sử dụng…); thu hút sự chú ý của khách hàng; truyền tải câu chuyện của sản phảm; phát triển thương hiệu doanh nghiệp; cấu trúc phù hợp mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng; thiết kế mang bản sắc Việt Nam hay làng nghề tạo ra sản phẩm…
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, bày tỏ mong muốn thông qua hội nghị lần này, các chủ thể sẽ tích lũy được bài học kinh nghiệm về tìm hiểu và biết rõ đối tượng khách hàng để định hướng bao bì sản phẩm phù hợp, tránh trường hợp hao tốn chi phí cá nhân và sản xuất bao bì. Bao bì bên cạnh đẹp, thuận tiện, cần phải đảm bảo giá thành hợp lý và bảo vệ môi trường. Hướng tới bao bì sản phẩm ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng các tiêu chí về giá thành và môi trường.
Y.LINH
- Đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ
- Giá trị sản xuất công nghiệp tăng mạnh
- Tạo đột phá phát triển công nghiệp
- Điểm tin sáng 10 – 5: Nhân loại có thể phải vẽ lại bản đồ thế giới nếu nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng lên 3 độ C
- Trồng sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao
- Đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ
- Người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca tự ý uống thuốc chống đông máu: Coi chừng tự hại mình !
- Cần công chứng, chứng thực khi giao dịch bất động sản ?
- Qua đường tùy tiện, bị phạt như chơi đừng tưởng bở !
- Huyện Long Mỹ: Tọa đàm chia sẻ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
- Xã Phú Hữu phát triển mô hình kinh tế hiệu quả
- Hội nghị chuyên đề về công tác cán bộ
- Giá điện tăng: Người dân và doanh nghiệp vẫn canh cánh nỗi lo...thiếu điện
- Khởi sắc ngành hàng lúa gạo
- Một sản phẩm đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc
- Đổi hoa, bánh kem lấy thẻ BHYT cho học sinh dịp 20-11
- Báo Hậu Giang: Điểm tin
- Hiệp Lợi mở rộng diện tích chanh không hạt