Tăng cường tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị ứng dụng “VssID - BHXH số”
(HG) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay trong quá trình triển khai ứng dụng “VssID - BHXH số”, vẫn còn phản ánh của người dân về việc thông tin trên ứng dụng chưa chính xác, khi người dân phản ánh đến cơ quan BHXH còn chưa được xử lý, phản hồi đầy đủ, kịp thời, dẫn tới bức xúc, không hài lòng cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, BHXH Việt Nam ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” và nghiêm túc triển khai các giải pháp khắc phục. Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH các tỉnh khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” chưa chính xác, thực hiện kiểm tra ngay thông tin do người dân phản ánh trên các phần mềm nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia để xác minh thông tin; điều chỉnh, xử lý ngay đối với các thông tin sai lệch; chậm nhất sau 1 giờ làm việc phải trả lời người dân, trường hợp phức tạp thì phải hẹn thời gian trả lời và chủ động liên hệ lại với người dân. Trường hợp sau khi đối chiếu, xác minh thông tin mà phát hiện có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN thì thực hiện (hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện) thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ban Quản lý Thu - Sổ, thẻ; Ban Thực hiện chính sách BHXH; Ban Thực hiện chính sách BHYT cử cán bộ đầu mối, thường trực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng giải đáp nhanh các vấn đề liên quan đến thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh yêu cầu cán bộ thu, giải quyết chế độ BHXH, giám định BHYT thực hiện rà soát trên các phần mềm nhằm đảm bảo việc quản lý thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo đúng quy trình do BHXH Việt Nam quy định. Đối với các trường hợp đã xác minh thông tin người dân phản ánh là chính xác, nhưng BHXH tỉnh không thể điều chỉnh trên hệ thống phần mềm nghiệp vụ, đề nghị liên hệ về BHXH Việt Nam (qua Trung tâm Công nghệ thông tin) để được phối hợp, giải quyết.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành quán triệt đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc triển khai, tuyệt đối không đùn đẩy trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.
BÍCH CHÂU
- Kỳ họp thứ bảy của Quốc hội diễn ra trong 26 ngày, xem xét gần 40 nội dung quan trọng
- Xóa nỗi lo tiền điện tăng cao
- Điểm tin sáng 15 – 5: Covid-19 trên thế giới diễn biến khó lường, Bộ Y tế có hướng dẫn mới tiêm vắc-xin phòng bệnh
- Hot mom Salim và bí quyết chăm da mát lành trong mùa hè khiến hàng triệu mẹ bỉm sữa mê mẩn
- Cảnh báo: Giả danh nhân viên BHXH để đánh cắp thông tin người tham gia BHXH, BHYT
- BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO BÁO HẬU GIANG
- “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”
- Chúc tăng, ni, phật tử đón Đại lễ Phật đản an lành
- Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phát huy truyền thống Đại đoàn kết toàn dân tộc
- Nâng cao hiệu quả kinh tế từ liên kết sản xuất
- Bi sắt Hậu Giang đoạt huy chương bạc giải quốc gia
- Kịch tính vòng bảng Champions League 2023-2024
- Nhân rộng mô hình hiệu quả
- Đề xuất Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt 5 bậc, giá cao nhất lên 3.612,22 đồng/kWh
- Rà soát hộ nghèo đảm bảo khách quan, công bằng