Cụm thi đua số VII ngành Bảo hiểm xã hội: Các phòng trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, hiệu quả

26/07/2022 | 14:15 GMT+7

(HGO) - Ngày 26-7, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang, Cụm thi đua số VII tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Ông Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Vụ thi đua khen thưởng (BHXH Việt Nam) và lãnh đạo BHXH 9 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số VII: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh và Vĩnh Long.

Theo báo cáo, trong 6 tháng của năm 2022, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng và hiệu quả. Cùng với việc phát động phong trào thi đua cả năm, BHXH các tỉnh, thành phố đã phát động thi đua theo đợt, theo chuyên đề, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành và phù hợp tình hình từng địa phương. Công chức, viên chức, người lao động trong Cụm đã tích cực học tập, phấn đấu, có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính đến cuối tháng 6, tỷ lệ tham gia BHXH bắt buộc trong toàn Cụm đạt 96,35%; tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện đạt 46,15%; tỷ lệ tham gia BHTN đạt 96,09% và tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 81,85%.

Ông Lê Hùng Sơn (bìa phải), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trao Cờ thi đua cho đại diện BHXH tỉnh Vĩnh Long.

Công tác chi trả, giải quyết chế độ BHXH được thực hiện đúng quy trình, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng. Bên cạnh đó, các thành viên trong Cụm đã đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ của ngành BHXH Việt Nam, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT. Ngoài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, còn đẩy mạnh truyền thông theo hình thức trực tuyến, phát huy thế mạnh mạng xã hội, góp phần đưa chính sách bảo hiểm đến gần với người dân.

Ông Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trao bằng khen cho đại diện 3 tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn cho rằng: Thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ, nhưng các thành viên trong Cụm thi đua đã khắc phục khó khăn, linh động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đã phát động phong trào thi đua, có những mô hình mới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, các thành viên trong Cụm cần tăng cường sáng kiến cấp ngành, quan tâm đến công tác chuyển giao đại lý, phát triển đối người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Chủ động và tích cực đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, phòng ngừa tình trạng lạm dụng, trục lợi chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Bên cạnh đó, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ BHXH mỗi tỉnh để tạo môi trường làm việc lành mạnh, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cống hiến…

Dịp này, BHXH tỉnh Vĩnh Long nhận Cờ thi đua của BHXH Việt Nam vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc và dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021; 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua ngành; 3 tập thể và 9 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>