Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh giám sát hỗ trợ hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại tỉnh

08/09/2023 | 09:20 GMT+7

(HG) - Ngày 7-9, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã giám sát hỗ trợ hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại Hậu Giang.

Đoàn công tác giám sát tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Vị Thanh.

Đoàn đã giám sát tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Vị Thanh, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Qua giám sát tại 3 đơn vị, đoàn quan tâm thảo luận, trao đổi tập trung vào những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm. Tình hình chung, thực hiện công tác này, các đơn vị còn khó khăn về nguồn nhân lực do kiêm nhiệm nhiều chương trình, trình độ chuyên môn còn hạn chế. Kinh phí hàng năm cho hoạt động rất ít, tầm soát bệnh chủ động chưa được nhiều, chủ yếu là phát hiện bệnh thụ động. Người dân còn thiếu kiến thức, chưa quan tâm phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Các đơn vị mong muốn được quan tâm về kinh phí hoạt động chương trình để mở rộng công tác khám sàng lọc, mua sắm thiết bị, sản xuất tài liệu tăng cường công tác truyền thông cho tuyến xã. Hỗ trợ tập huấn chuyên môn cho mạng lưới làm công tác này ở tỉnh.

Đoàn đã trao đổi những giải pháp để tỉnh có thể tập huấn cho mạng lưới và cộng tác viên, khuyến khích phát huy phương pháp học online. Trao đổi các vấn đề về số liệu báo cáo, số bệnh nhân tăng huyết áp phát hiện quá cao so với số ước tính bình quân chung cả nước (khoảng 12% dân số). Theo số liệu báo cáo hiện nay của tỉnh trên 30% dân số. Đoàn yêu cầu tỉnh rà soát lại, lọc trùng người bệnh không lây nhiễm đang quản lý để có số liệu chính xác quản lý tốt bệnh không lây nhiễm của tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>