Thành phố Ngã Bảy: Sơ kết chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình

14/09/2023 | 11:19 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo dân số và phát triển thành phố Ngã Bảy do ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, làm Trưởng ban, đã tổ chức hội nghị sơ kết Chiến dịch vận động sinh đủ 2 con lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và Nâng cao chất lượng dân số đợt 1 năm 2023.

Trong chiến dịch, Ban Chỉ đạo dân số và phát triển đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức ra mắt mô hình “Nam nữ thanh niên kết hôn trước 30 tuổi, sinh đủ 2 con trước 35 tuổi”. Nói chuyện chuyên đề “Cung cấp kiến thức, tác động của dân số vàng cho đối tượng vị thành niên thanh niên” ở 6/6 xã, phường. Tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trên 76% người cao tuổi được khám sức khỏe. Người cao tuổi trong chiến dịch được tầm soát bệnh lý đái tháo đường, tim mạch… đạt 97%. Tỷ lệ sàng lọc trước sinh của phụ nữ mang thai đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Tổng số phụ nữ từ 15-49 tuổi có chồng được khám phụ khoa là hơn 7.400/8.800 người, đạt 84%, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, yêu cầu ban chỉ đạo các cấp nhanh chóng triển khai chiến dịch đợt 2 năm 2023. Trong đó, chú trọng các hoạt động truyền thông; rà soát các đối tượng người cao tuổi đang gặp khó khăn tại các địa phương, đưa rước những trường hợp đặc biệt khó khăn không thể đi lại, đến nơi khám để chăm sóc sức khỏe tốt; đảm bảo đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu đề ra, duy trì các chỉ tiêu giao đạt 100% theo thời điểm.

YẾN LINH - QUỐC KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích