300 nữ cán bộ, công chức, viên chức dự Tọa đàm về chăm sóc sức khỏe sinh sản

28/09/2023 | 11:58 GMT+7

(HGO) – Ngày 28-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Sở Y tế tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ cán bộ, công chức, viên chức” năm 2023.

Khoảng 300 đại biểu là nữ cán bộ, công chức, viên chức đã tham dự tọa đàm.

Đến dự có bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển tỉnh; bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Mai Văn Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và khoảng 300 nữ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và Trường Cao đẳng Luật Trường miền Nam.

Các diễn giả giải đáp thắc mắc cho đại biểu tại buổi tọa đàm.

Nữ cán bộ, công chức, viên chức đặt câu hỏi cho diễn giả tại buổi tọa đàm.

Theo báo cáo, năm 2022, toàn tỉnh đã khám phụ khoa cho 101.093/115.764 phụ nữ từ 15-49 tuổi có chồng, qua đó, phát hiện 24,6% phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Kết thúc đợt 1 Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 2 con lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và Nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2023, con số này tăng lên là 26,2%. Trong đó, phát hiện 3 trường hợp nghi ngờ mắc ung thư cổ tử cung, 294 phụ nữ mắc u nang, 320 phụ nữ mắc u xơ và 1.201 phụ nữ mắc các bệnh lý khác.

Riêng lực lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức năm 2022, toàn tỉnh đã khám phụ khoa cho 4.465 người, trong đó cấp tỉnh là 300/975 người đăng ký, đạt tỷ lệ 30,76%.

Đến năm 2023, đã có 3.528 nữ cán bộ, công chức, viên chức được khám phụ khoa, trong đó cấp tỉnh là 350/1.197 người đăng ký, đạt tỷ lệ 29,23%. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản đã vận động được phần lớn nữ cán bộ, công chức, viên chức tham gia.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều chị em chưa chủ động khám phụ khoa định kỳ, dần hình thành một hành vi không tốt cho sức khỏe. Từ thực trạng trên, việc tổ chức tọa đàm nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và cung cấp kiến thức cho nữ cán bộ, công chức, viên chức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao sức khỏe phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đặt 12 câu hỏi và được các diễn giả giải đáp kịp thời, thỏa đáng.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển tỉnh, đề nghị: “Sau buổi tọa đàm này, từng bước cân đối nguồn lực hỗ trợ được cấp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh là cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Sở Y tế tỉnh, đặc biệt là Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, hôm nay phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, sắp tới có thể triển khai chọn những đơn vị khác như ngành giáo dục.

Từ đó, giúp mọi người hiểu và quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, biết cách chăm lo cho bản thân để có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe sinh sản thật tốt, sinh ra được những đứa con khỏe mạnh và đảm bảo gia đình hạnh phúc”.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>