Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1: Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng trên 96%

31/05/2022 | 09:18 GMT+7

(HG) - Theo Ban quản lý dự án 7, thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng, tính đến nay, Hậu Giang đã bàn giao 12,92/13,35km (hai bên tuyến) đạt 96,74%. Phạm vi vướng mặt bằng còn lại khoảng 35 hộ dân và phần đất công đang chi trả tiền đền bù hoa màu cho người dân. Công trình hạ tầng kỹ thuật nhà thầu đang phối hợp di dời cùng với việc thi công nền. Đoạn thuộc tỉnh Sóc Trăng, đã chi trả xong 900/988 hộ (đạt 91,09%) và bàn giao 19,65/21,88km (hai bên), đạt 90%. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật được thực hiện đồng thời với công tác thi công nền đường, cơ bản đáp ứng mặt bằng thi công.

Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật được thực hiện đồng thời với công tác thi công nền đường, cơ bản đáp ứng mặt bằng thi công.

Theo đánh giá của Ban quản lý dự án 7, dự án có 4 gói thầu xây lắp, hiện đã triển khai thi công đồng loạt, khối lượng lũy kế thực hiện có chiều hướng tăng khá tốt. Đoạn thuộc tỉnh Hậu Giang, phạm vi mặt bằng đã bàn giao 12,92/13,35km (hai bên), đạt 96,74%, tuy nhiên đa số còn vướng hạ tầng kỹ thuật, các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong thi công đào, phát quang, qua đó tạo hiệu ứng tốt cho người dân trong việc sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Đoạn thuộc tỉnh Sóc Trăng, phạm vi mặt bằng đã được bàn giao khoảng 90%, tuy nhiên đa số còn vướng hạ tầng kỹ thuật bên trái tuyến.

Về tiến độ thi công, cơ bản đáp ứng theo tiến độ chi tiết điều chỉnh được duyệt. Tuy nhiên, sản lượng giải ngân còn thấp là do khối lượng thi công chủ yếu đào vét hữu cơ, đắp cát nền đường mở rộng; chỉ thi công được một bên (do mặt đường chật hẹp phải đảm bảo giao thông và chờ di dời hạ tầng kỹ thuật); mùa mưa đến sớm và nước thủy triều dâng cao ảnh hưởng đến công tác đắp cát nền đường. Một số nhà thầu tiến độ tuy có chậm nhưng nằm trong tầm kiểm soát do chưa huy động đủ máy móc thiết bị để tăng cường mũi thi công đã được Ban Quản lý dự án 7 phê bình nhắc nhở. Đến nay, tiến độ thi công của các nhà thầu này đã có tiến triển tích cực.

 KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>