Đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

15/04/2022 | 08:34 GMT+7

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân, thành phố Vị Thanh đã và đang đẩy mạnh nâng cấp, chỉnh trang đô thị, để làm cho bộ mặt thành phố ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Công nhân đơn vị công trình đô thị trồng hoa trên dải phân cách đường Võ Văn Kiệt.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Công tác chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thành phố thực hiện thường xuyên nhằm làm cho bộ mặt đô thị thành phố trung tâm của tỉnh luôn sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo động lực bứt phá cho kinh tế - xã hội phát triển. 

Trong tháng 3 vừa qua, thành phố đã thực hiện kiểm tra, giám sát công tác dịch vụ công ích đô thị như quét gom rác, xử lý san ủi bãi rác, duy trì bồn hoa, thảm cỏ, duy trì cắt tỉa cây cảnh, cây bóng mát, phát cỏ vỉa hè. Phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang chỉ đạo thực hiện với phương châm tận dụng nguồn nhân lực tại địa phương đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu UBND thành phố báo cáo rà soát, cung cấp thông tin khối lượng chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn công nghiệp thông thường trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Đề nghị đơn vị liên quan chỉnh trang, nâng cao dây cáp viễn thông không đảm bảo mỹ quan đô thị treo trên trụ điện tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, ở phường IV…

Một trong những công trình chỉnh trang đô thị của thành phố gần đây được cải tạo đã đem lại hiệu ứng tích cực. Ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết: Công trình công viên ở khu dân cư phường III đã được hoàn thiện, từ khi đưa vào sử dụng đến nay làm cho khu dân cư này sáng đẹp rất nhiều so với trước đây. Nhiều người dân sinh sống trong khu dân cư đã ra tập thể dục buổi sáng và tối. Hiện nay, thành phố tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị chào mừng ngày lễ lớn của đất nước và chuẩn bị cho thành phố đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Các công trình thành phố đang tập trung thực hiện là dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, cải tạo công viên, bố trí cụm hoa dải phân cách đường Võ Văn Kiệt, cải tạo công viên phường III, công viên 3 Tháng 2, đường Lê Quý Đôn, công viên Hòa Bình, Chiến Thắng. Đồng thời, trong tháng 4 này thành phố tập trung vào các tuyến đường chính, chỉ đạo các đơn vị, chủ đầu tư xúc tiến thực hiện các công trình cho kịp tiến độ công trình thi đua của tỉnh. Đặc biệt là chuẩn bị để khi mùa mưa tới là tiến hành trồng cây.

  Lập lại trật tự, kỷ cương, quyết liệt tạo cho đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp, các phường, xã trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuyên truyền người dân cùng tham gia thực hiện. Ông Lê Minh Thi, Phó Chủ tịch UBND phường IV, thành phố Vị Thanh, cho biết: Để thay đổi tập quán mua bán của người dân, tạo vẻ mỹ quan đô thị, phường đã phối hợp với các ngành chuyên môn tuyên truyền, vận động người dân tháo mái che, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường và đặt biển quảng cáo đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, phường vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa kiểng, tạo cảnh quan. Quyết tâm của phường trong năm 2022 là thực hiện đạt tuyến phố văn minh trên tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài (đoạn từ cầu Nhà Thờ đến kênh Điểm Tựa) và tuyến đường đẹp Nguyễn Thị Minh Khai.

Còn bà Nguyễn Thị Thúy Như, Phó Chủ tịch UBND phường V, thành phố Vị Thanh, cho biết: Công tác chỉnh trang đô thị được phường thực hiện thường xuyên. Phường luôn nhắc nhở các trường hợp mua, bán lấn chiếm. Tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức người dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh. Phường cũng chuẩn bị ra quân trồng giặm hoa kiểng trên tuyến đường kênh Vị Bình, ở khu vực 5 để tạo tuyến đường đẹp cho tuyến này. Đồng thời, xây dựng tuyến phố văn minh ở khu vực 3.

Theo ông Nguyễn Thanh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Hỏa Tiến, trong năm 2022, xã đăng ký thực hiện tuyến đường đẹp Độc Lập. Trong tháng 3 vừa qua, xã đã ra quân trồng hoa trang tuyến này được 1,2km. Phấn đấu tuyến này sẽ được công nhận trong năm nay là tuyến đường đẹp. Như vậy là trên địa bàn xã có 2 tuyến đường đẹp. 

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, nhiệm vụ tháng 4 này, trong công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình sẽ thực hiện trình chỉ định thầu công trình duy tu bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế biển báo hiệu, đèn hiệu cầu Xà No. Tham mưu UBND thành phố trình phê duyệt kế hoạch phát động phong trào thi đua Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm 2022. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm 2022. Trình phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình lát gạch vỉa hè đường Vườn Bông, phường IV và sửa chữa, giặm vá đường Nguyễn Thái Học…

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>