Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh: Tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phần mở rộng

26/06/2023 | 09:49 GMT+7

(HG) - Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Ban Quản lý Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh, đến nay cụm công nghiệp thành phố đã có 26 doanh nghiệp đăng ký lập dự án đầu tư, với số vốn trên 1.821 tỉ đồng, tổng diện tích trên 43,56ha, chiếm 100,3% diện tích cho thuê đất, giao đất. Trong đó, hiện có 21 doanh nghiệp đang hoạt động với diện tích 34,68ha, vốn đầu tư trên 1.698 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động địa phương và các vùng lân cận. Hiện tại cũng có 4 doanh nghiệp được UBND tỉnh ban hành quyết định cho thuê đất đã triển khai xây dựng nhà xưởng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 một số doanh nghiệp đã tạm dừng triển khai dự án nên chưa đưa nhà máy vào hoạt động đúng tiến độ theo Quyết định chủ trương đầu tư.

Đối với việc mở rộng Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố giai đoạn 3, về công tác bồi thường và hỗ trợ tái định cư dự án, đã chi được 63/64 hộ, đạt 99,06% và diện tích đất thu hồi đạt 99,08%. Để sớm hoàn thành giai đoạn 3, hiện Ban Quản lý cụm đang phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố chi trả bồi thường cho 1 hộ còn lại và tham mưu UBND thành phố kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dự án mở rộng. Phối hợp Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, UBND phường VII quản lý chặt chẽ phần đất đã thu hồi, người dân đã giao đất để thực hiện dự án, không để xảy ra tình trạng tái chiếm đất không đúng quy định.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>