49 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị đã phê duyệt xong quy hoạch chi tiết

28/01/2022 | 13:39 GMT+7

(HG) - Sở Xây dựng tỉnh cho biết, trên cơ sở danh mục phát triển nhà ở, khu đô thị, qua kêu gọi đầu tư, đến nay có 85 dự án nhà ở thương mại, khu đô thị, với tổng quy mô khoảng 2.248,52ha được UBND tỉnh thống nhất về nguyên tắc, chủ trương cho nhà đầu tư tiếp cận tài trợ chi phí lập quy hoạch chi tiết.

Sở Xây dựng tỉnh kiểm tra thực tế tại dự án Khu dân cư phát triển đô thị khu vực 2 và 3, phường V, thành phố Vị Thanh.

Qua xem xét rà soát năng lực nhà đầu tư, UBND tỉnh đã có văn bản thu hồi chủ trương 14 dự án do nhà đầu tư không có năng lực thực hiện. Đến nay, có 71 dự án đang trong giai đoạn lập quy hoạch chi tiết, lập thủ tục lựa chọn chủ đầu tư…, với tổng diện tích hơn 1.858,37ha.

Trong 71 dự án có 49 dự án đã phê duyệt xong quy hoạch chi tiết (bằng nguồn xã hội hóa) và đang lập hồ sơ đề xuất dự án làm cơ sở để chọn lọc chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án (đạt 69,01%).

Trong 49 dự án trên, Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư nhằm lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực để thực hiện dự án. Qua đó, UBND tỉnh có quyết định chấp thuận chủ trương và công nhận nhà đầu tư 6 dự án khu đô thị mới.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>