10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được khởi công xây dựng

07/08/2023 | 10:54 GMT+7

(HG) - Theo Bộ Xây dựng, trong 7 tháng năm nay cả nước đã có 10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được khởi công xây dựng, quy mô gần 20.000 căn. Về tình hình giải ngân vốn cho vay đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, theo Bộ Xây dựng đến nay Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân được 4.381/15.000 tỉ đồng cho 12.200 khách hàng.

Nhà ở xã hội giúp người có thu nhập thấp “an cư”.

Để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại các địa phương, trong thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ đôn đốc các tỉnh, thành phố đẩy nhanh việc triển khai đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc thúc đẩy giải ngân gói tín dụng ưu đãi 15.000 tỉ đồng cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Bộ Xây dựng sẽ hướng dẫn, phối hợp với các địa phương rà soát, lập và công bố danh mục các chủ dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ 2% lãi suất thông qua các ngân hàng thương mại.

Ngoài ra, trong thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để đẩy nhanh việc giải ngân gói tín dụng 120.000 tỉ đồng với lãi suất thấp hơn lãi vay thương mại từ 1,5-2% từ 4 ngân hàng là BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Agribank.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>