Khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh cuối năm

07/12/2023 | 08:55 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-12, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp cuối năm).

Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh năm 2023, là năm bản lề trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Với ý chí, tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; kịp thời thể chế hóa chính sách, giám sát của HĐND tỉnh; điều hành linh hoạt, quyết liệt của UBND tỉnh; sự tích cực thực hiện của các cấp, các ngành; sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 12,27%, dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đứng thứ 2 cả nước; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách nhà nước đạt trên 6.529 tỷ đồng, tăng 6,37% so năm 2023.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, du lịch được tổ chức phong phú, đa dạng, nhiều chuỗi sự kiện văn hóa được tổ chức để chào mừng 20 năm thành lập tỉnh; chế độ an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Điểm nhấn là tỉnh đã vận động xây dựng hơn 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” nhằm hoàn thành việc xây dựng toàn bộ nhà ở cho các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh khó khăn về nhà ở; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Quang cảnh khai mạc Kỳ họp thứ 18.

Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, Kỳ họp thứ 18 có khối lượng công việc rất lớn, với nhiều nội dung quan trọng, tác động lớn đến việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và của cả nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhưng thời gian được rút ngắn một buổi so với các kỳ hợp thường lệ khác.

Vì vậy, để kỳ họp thành công tốt đẹp, ông Trần Văn Huyến đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu sâu, kỹ từng nội dung; trong quá trình thảo luận, cần căn cứ những mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và trên cơ sở dự báo tình hình trong thời gian tới để có những ý kiến đóng góp sát đúng, nhằm giúp cho HĐND tỉnh có cơ sở quyết nghị thông qua các nghị quyết bảo đảm chất lượng, khả thi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 7 đến ngày 8-12) với 4 phiên họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác tổ chức theo thẩm quyền, đồng thời xem xét, cho ý kiến về kết quả thực hiện nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; các nội dung thuộc lĩnh vực ngân sách - tài chính; văn hóa - xã hội và pháp chế.

Đồng thời, tập trung thảo luận, xem xét thông qua 25 báo cáo, 20 dự thảo nghị quyết trên các lĩnh vực.

Báo Hậu Giang sẽ liên tục cập nhật thông tin về Kỳ họp gửi đến Quý độc giả !

CAO OANH- ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>