Chú trọng nâng chất công tác kiểm tra, giám sát

27/11/2023 | 06:57 GMT+7

Đảng ủy xã Thạnh Hòa (huyện Phụng Hiệp) đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023, đây là nền tảng quan trọng để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

UBKT Đảng ủy xã Thạnh Hòa luôn sâu sát, hướng dẫn các chi bộ làm tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát hàng năm.

Từ đầu năm, ngay khi có kế hoạch, chỉ đạo từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phụng Hiệp, UBKT Đảng ủy xã đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023. Hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, đảm bảo chi bộ có chi ủy thực hiện 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra chuyên đề, nội dung kiểm tra phù hợp với tình hình thực tế.

Chi bộ ấp Ba đã tiến hành hai cuộc kiểm tra với cá nhân đảng viên về thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ được chi bộ phân công, chi bộ cũng thực hiện một cuộc kiểm tra về công tác thu, nộp và sử dụng Đảng phí. Ông Ngô Phước Lành, Bí thư Chi bộ ấp Ba, cho biết: “Trong công tác Đảng, chúng tôi rất chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, ngay sau khi có Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy xã, Chi ủy Chi bộ họp sau đó thông tin đến các đảng viên của chi bộ theo đúng quy trình, quy định. Nhờ sự chỉ đạo từ Đảng ủy xã và sự chủ động của chi bộ nên công tác kiểm tra, giám sát năm nay hoàn thành theo đúng yêu cầu”.

Đảng ủy xã Thạnh Hòa có 18 chi bộ trực thuộc, với tổng số 370 đảng viên. Trong năm 2023, UBKT Đảng ủy xã đã thực hiện 34/34 cuộc kiểm tra, đạt 100% chỉ tiêu đã đề ra. Nhiều năm liền UBKT Đảng ủy xã được UBKT Huyện ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Xác định tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần quan trọng để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nên thời gian qua Đảng ủy xã Thạnh Hòa luôn sâu sát, làm tốt công tác tuyên truyền và nắm tình hình đối với các chi bộ, đảng viên về nhiệm vụ này. Kết quả tích cực đem lại là không có trường hợp nào vi phạm phải xem xét, đề nghị xử lý kỷ luật.

Ông Lữ Thanh Lưu, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Thạnh Hòa, nhấn mạnh: “Đảng ủy luôn quan tâm theo dõi, hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kiểm tra, giám sát của các chi bộ. Qua đó, chúng tôi đã nêu ra những mặt mạnh, ưu điểm để các chi bộ, đảng viên tiếp tục phát huy. Kịp thời phát hiện, chỉ ra hạn chế để đảng viên khắc phục. Kiểm tra, giám sát được chú trọng nhằm giáo dục, ngăn ngừa đảng viên vi phạm. Tuy nhiên, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo phương châm nghiêm minh, chính xác, kịp thời, công khai”.

Công tác bồi dưỡng lực lượng cán bộ làm công tác này được quan tâm. Cán bộ phụ trách kiểm tra của Đảng ủy xã và các chi bộ đều tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023 do UBKT Huyện ủy tổ chức.

Ông Lữ Thanh Lưu, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Thạnh Hòa, chia sẻ về định hướng trong thời gian tới: “Bên cạnh những nhiệm vụ kiểm tra, giám sát định kỳ theo UBKT Đảng ủy xã sẽ phối hợp cùng các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc nếu có, thường xuyên theo dõi quá trình thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ, đây cũng là cách để lên kế hoạch, đề xuất, định hướng nội dung công tác kiểm tra, giám sát năm sau chất lượng, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>