Tổ chức chu đáo các hoạt động đón xuân mới

15/01/2024 | 08:03 GMT+7

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Phụng Hiệp đã xây dựng kế hoạch phân công các cấp, các ngành, địa phương tổ chức vui xuân, đón tết chu đáo.

Chào đón năm mới, người dân ở các địa phương trên địa bàn huyện chung tay tạo điểm nhấn cho các tuyến đường.

Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Không chỉ các tuyến đường chính ở thị trấn Cây Dương được trang trí bắt mắt, ngay những con đường nông thôn cũng được người dân tự trang hoàng bằng cây xanh, hoa kiểng đủ loại. Ông Phạm Quốc Thanh, ở ấp Mỹ Hiệp, xã Hòa Mỹ, chia sẻ: “Để chuẩn bị đón tết, bà con ở đây không chỉ chỉnh trang cảnh quan đường quê, như cắt tỉa, trồng thêm cây xanh, hoa kiểng, nhà nhà còn trang trí đèn led, tạo điểm nhấn đặc sắc cho vùng nông thôn. Tận dụng những cái có sẵn và đặc trưng ở nông thôn, chúng tôi cũng làm cho bức tranh quê thêm đẹp hơn”.

Để tạo điểm nhấn cho Tết Nguyên đán năm 2024, tại các công viên, cổng chào ngay trung tâm thị trấn Cây Dương, tuyến Tỉnh lộ 927, 928 trên địa bàn sẽ được trang trí, làm mới, sửa chữa, lắp đặt các loại đèn hoa, bảng đèn hoa, đèn led… Ngoài ra, việc rà soát, thay mới khẩu hiệu và nội dung tuyên truyền được chú trọng.

Không chỉ góp phần tạo không khí vui tươi cho người dân đón tết thông qua trang trí đèn hoa, tiểu cảnh… các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công, nguyên lãnh đạo địa phương cũng đã được lên kế hoạch. Bà Đỗ Thị Ngọc Trúc, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, chia sẻ: “Ngoài tổ chức các hoạt động chăm lo theo kế hoạch của tỉnh, năm nay huyện tổ chức các đoàn đến tận nhà để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công... Địa phương mong muốn qua hoạt động này kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, mong muốn chính đáng của người dân”.

Huyện Phụng Hiệp có hơn 14.000 người có công và thân nhân người có công. Trong đó, hơn 1.700 trường hợp đang được hưởng trợ cấp thường xuyên, với 7 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Đón xuân mới vui tươi

Theo Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện Phụng Hiệp, dự kiến địa phương sẽ tổ chức khoảng 17 hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Các hoạt động sẽ bắt đầu từ ngày 18-1 đến 15-2: Tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 và 100 tuổi theo kế hoạch của tỉnh; phối hợp đoàn tỉnh thăm chúc tết Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Cơ sở cai nghiện thành phố Cần Thơ; đưa trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dự họp mặt Chương trình “Xuân yêu thương”; gặp gỡ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng nhân dịp Tết Nguyên đán; thành lập đoàn đi thăm, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương trên cơ thể từ 61% trở lên; tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó là các chương trình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi, hội diễn sẽ được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân vui xuân đón tết. Ngoài ra, hình thức tuyên truyền cổ động, trực quan cũng được chú trọng: Thay mới các loại pano, băng rôn, treo các loại cờ chùm, cờ đuôi cá tại trung tâm hành chính huyện, cờ phướn trên các cầu… Riêng cấp xã, các địa phương trang trí khẩu hiệu ở cổng chào và phát động Nhân dân treo Quốc kỳ.

Ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Ngoài các hoạt động thường xuyên, thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, năm nay địa phương sẽ tập trung trang trí tạo điểm nhấn ở nội ô thị trấn Cây Dương với đèn hoa, các điểm vui chơi, điểm để người dân chụp ảnh… Tập trung hướng hoạt động về cơ sở, huyện tổ chức chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, trẻ em để “Nhà nhà đều có tết”; hướng đến đổi mới nông thôn từ việc nhân rộng mô hình “Đêm sáng ngày xanh”, tạo điểm nhấn cho các vùng nông thôn và gắn kết khai thác du lịch. Song song đó, chúng tôi sẽ chọn đề xuất một vài công trình để khởi công, khánh thành nhân dịp năm mới”.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đón chào năm mới 2024 trên địa bàn huyện Phụng Hiệp là chương trình nghệ thuật mừng Xuân Giáp Thìn và Lễ hội Giao thừa, bắn pháo hoa nghệ thuật, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 9-2 (30-12 âm lịch), tại bờ kè thị trấn Cây Dương. Chương trình được đầu tư công phu, với những tiết mục đa dạng sắc màu, tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới…  

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>