Hướng tới những danh hiệu cao hơn

22/12/2023 | 08:10 GMT+7

Xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) nỗ lực nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống người dân, tiến tới những danh hiệu cao hơn.

Người dân xã Long Phú ngày càng ý thức xây dựng không gian sống sáng, xanh, sạch, đẹp.

Phát triển hợp tác xã nông nghiệp hiệu quả, bền vững được xã chú trọng. Địa phương có 4 hợp tác xã nông nghiệp. Ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp Long Bình 1, cho biết: Hợp tác xã giờ có hơn 40 thành viên. Người dân thấy vào đây được hỗ trợ nhiều thứ, nên ngày càng yên tâm tham gia, tích cực sản xuất để nâng cao năng suất các mặt hàng nông sản. Các sản phẩm đều có đầu ra, giá ổn định. Từ đó, đời sống của người dân nâng lên rõ rệt”.

Chia sẻ về việc tham gia vào hợp tác xã, ông Nguyễn Văn Non, ở ấp Long Bình 1, bộc bạch: “Với 8 công đất, tôi xoay chuyển trồng lúa và nhiều loại rau màu, từ mướp, khổ qua, bí đao, nấm rơm... để có thu nhập quanh năm. Tôi được địa phương tạo điều kiện để vô hợp tác xã, đây là điều tôi vui nhất, vì không còn lo chuyện ép giá, không ai mua”.

Toàn xã có khoảng 300 mô hình sản xuất cho thu nhập từ 50 triệu đồng/năm trở lên. Với sự quan tâm, tạo điều kiện đồng bộ, qua rà soát đã giảm 45 hộ nghèo (tỷ lệ 1,92%) và 19 hộ cận nghèo (tỷ lệ 0,81%), hiện còn 49 hộ nghèo, 64 hộ cận nghèo.

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) được phát động sâu rộng, được người dân hưởng ứng đã tạo nên những kết quả thuyết phục. Hệ thống thiết chế văn hóa ngày càng được kiện toàn, sách được tăng cường cho thư viện, các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được thành lập, tạo thêm sân chơi bổ ích cho người dân.

Từ việc chăm lo, quan tâm đến người dân một cách đồng bộ, thiết thực, người dân đã cùng chung sức, góp sức giữ gìn và nâng chất các danh hiệu của phong trào. Ông Lê Văn Hùm, ở ấp Long Bình 2, chia sẻ: “Phải tạo môi trường sống sạch, đẹp, thoáng mát, rồi mình phải chăm chút, dạy dỗ con cái ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trên, nhường dưới, yêu lao động, sống có ích, góp sức xây dựng quê mình ngày một phát triển”.

Sự nâng cao ý thức của người dân còn thể hiện ở việc quan tâm cải thiện cảnh quan môi trường. Cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp được địa phương phát động và người dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên sự thay đổi và các con đường đẹp, hộ gia đình có cảnh quan đẹp ngày càng nhiều, ghi những dấu ấn rất riêng, góp phần làm nên chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH.

“Sang năm 2024, chúng tôi tập trung duy trì, phát huy các mô hình kinh tế hiện có, củng cố các tổ hợp tác đi vào hoạt động hiệu quả góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững, quyết tâm giảm tiếp 25 hộ nghèo và 30 hộ cận nghèo, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chú trọng đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động... Qua đó, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai”, ông Nguyễn Vũ Bích Loan, Chủ tịch UBND xã Long Phú, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>