Đón Tết Nguyên đán ý nghĩa, vui tươi

19/01/2024 | 08:35 GMT+7

Thành phố Ngã Bảy đang tập trung triển khai công tác chỉnh trang đô thị và chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhiều niềm vui, ý nghĩa.

Thành phố Ngã Bảy sẵn sàng đón xuân mới vui tươi, phấn khởi hơn.

Hân hoan chuẩn bị đón tết

Những tháng cuối năm, anh Nguyễn Tiến Đạt, ở ấp Sơn Phú 1, xã Đại Thành, thường xuyên cùng bạn bè ra trung tâm thành phố để trò chuyện, vui chơi. Trong mắt anh, thành phố Ngã Bảy đang từng bước đổi thay theo chiều hướng tích cực. “Tôi thấy từ đường phố đến cảnh vật xung quanh đều trở nên đẹp hơn. Nhất là thời gian gần đây, một số nơi đã bắt đầu trang trí những hình ảnh đậm chất xuân, làm cho tôi cảm nhận được không khí ngày tết đang đến gần”, anh Đạt chia sẻ.

Để tạo nên diện mạo đô thị thành phố Ngã Bảy “Sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự, văn minh”, địa phương này đã quan tâm, triển khai tốt công tác chỉnh trang đô thị. UBND thành phố Ngã Bảy đã ban hành Kế hoạch số 205 Chỉnh trang đô thị đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Đến nay, thành phố đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, trồng giặm và cải tạo đất trong các bồn cây, hoa kiểng, tiểu đảo, công viên, các tuyến đường. Hoàn thành việc duy tu, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí tại các công viên, vòng xoay. Vệ sinh các pano, lắp đặt khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn…

Thành phố hiện đang tập trung nâng cấp, sửa chữa, duy tu, bổ sung các hệ thống đèn hoa và đèn dây văng cũ. Trang trí đèn hoa, tiểu cảnh tại Công viên Đoàn Văn Chia, cầu Kênh Đào và Chợ nổi Ngã Bảy. Lắp mới đèn hoa nghệ thuật trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Những bồn hoa, gốc cây, lan can cầu và các tuyến đường chính cũng được tưới rửa, sơn quét vôi. Chuẩn bị các chậu hoa để trang trí vào thời điểm cận tết.

Ông Hồ Văn Khỏe, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Điểm nhấn của năm nay là việc tạo những điểm chụp ảnh tại trung tâm thành phố theo chủ đề năm Giáp Thìn, với những tiểu cảnh có hình ảnh rồng, bánh chưng, bánh tét, hoa mai,… Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các phần việc để hoàn thành trước ngày 2-2, nhằm ngày 23-12 âm lịch. Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị và bà con dọn dẹp trụ sở, nhà ở để tạo cảnh quan sạch, đẹp đón tết”.

Để mọi người dân đều có tết

Trên địa bàn thành phố Ngã Bảy hiện có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1.063 người có công và thân nhân người có công. Để tiếp tục tri ân các đối tượng này, thành phố sẽ thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp quà của Trung ương và của UBND tỉnh cho họ. Tổ chức họp mặt, tặng quà gia đình, thân nhân người có công. Thành lập đoàn đi thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, gia đình người có công. Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ Ngã Bảy - Phụng Hiệp,…

Thành phố Ngã Bảy còn có 1.830 đối tượng bảo trợ xã hội, 172 hộ nghèo, 370 hộ cận nghèo, 87 hộ mới thoát nghèo và 162 hộ thoát cận nghèo. Để chuẩn bị đầy đủ 2.621 phần quà cho các đối tượng này, từ đầu tháng 12-2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “An sinh phúc lợi xã hội” thành phố đã họp, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng ban, ngành, địa phương, tiến hành vận động hơn 1 tỉ đồng. Qua đó, chăm lo tốt cho các trường hợp, để mọi gia đình, mọi người dân đều có thể đón tết đầm ấm, vui tươi.

Theo ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Ngã Bảy: “Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt với các phòng, ban, ngành thành phố và các xã, phường, tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân thiết thực, ý nghĩa, an toàn, chu đáo, chặt chẽ, tiết kiệm. Chỉnh trang đô thị “Sáng - xanh - xạch - đẹp” chào đón năm mới. Quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, cán bộ, công nhân viên chức, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách,… không để họ vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đón Tết cổ truyền. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đề ra”.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>