Hơn 100 nghệ nhân tham gia Hội thi đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang năm 2019

20/05/2019 | 17:52 GMT+7

(HGO) - Hội thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, đã khai mạc tối 18-5, tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, với sự tham gia của hơn 100 nghệ nhân đờn, ca đến từ các câu lạc bộ đờn ca tài tử tiêu biểu, đại diện cho các huyện, thị, thành trong tỉnh. Hội thi góp phần bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc; là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi; đẩy mạnh phong trào nghệ thuật quần chúng ở cơ sở.

Tiết mục ca ra bộ của đơn vị thành phố Vị Thanh.

Sau lễ khai mạc là phần thi của hai đơn vị Thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ. Điểm mới của hội thi lần này là các ban đờn, nghệ nhân ca của hai đơn vị sẽ thi đối khán trên sân khấu, thay vì xây dựng chương trình riêng và biểu diễn trọn vẹn một chương trình của một đơn vị như trước đây. Đây là cách tổ chức hay, đánh giá khả năng đờn, ca của các nghệ nhân rất sát.

Tối 20-5, hội thi sẽ diễn ra đêm thi thứ hai với sự tham dự của hai đơn vị là Châu Thành A và Châu Thành. Hội thi sẽ còn tiếp tục diễn ra tại xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy) và xã Phương Bình (huyện Phụng Hiệp) vào các ngày tiếp theo với sự tham gia của các đơn vị còn lại. Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải vào tối 23-5, tại Khu Văn hóa Hồ Sen, thành phố Vị Thanh. Đêm này cũng sẽ diễn ra lễ vinh danh 10 nghệ nhân ưu tú của Hậu Giang ở lĩnh vực đờn ca tài tử.

 

V.TRÀ

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>