Hậu Giang "bội thu", đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL

08/10/2023 | 14:13 GMT+7

(HGO) - Tham gia Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực, Hậu Giang có 5 tác giả có ảnh được chọn triển lãm: Lý Anh Lam, Trần Trung Quân (hai tác giả công tác tại Báo Hậu Giang), Trần Thủ An, Nguyễn Quốc Toàn và Lê Tuấn Anh. Đây là các tác giả trẻ, nổi bật trong những năm qua của Hậu Giang, đã đạt nhiều giải thưởng trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế, luôn tìm tòi, có đầu tư, thể hiện sự sáng tạo, mới lạ qua từng tác phẩm.

Tác giả Lý Anh Lam (công tác tại Báo Hậu Giang) và bộ ảnh “Hạt vàng gieo những niềm vui” đạt huy chương vàng. Ảnh TRUNG QUÂN

Đặc biệt, lần này tác giả Lý Anh Lam xuất sắc đạt huy chương vàng với bộ ảnh "Hạt vàng" gieo những niềm vui", huy chương vàng duy nhất của thể loại bộ ảnh;

Tác giả Lê Tuấn Anh đạt huy chương bạc với tác phẩm ảnh đơn "Tập bơi hè";

Bộ ảnh "Đảo ngọc Phú Quốc - Vẻ đẹp kiêu sa của biển trời Tây Nam" của Trần Thủ An đat huy chương đồng, bộ ảnh này còn đạt giải nhất Cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Kiên Giang", do đơn vị đăng cai tổ chức trong khuôn khổ liên hoan.

Liên hoan là sân chơi thường niên do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức. Năm nay, Liên hoan do tỉnh Kiên Giang đăng cai, với chủ đề "Con người ĐBSCL hội nhập và phát triển".  

Các tác giả đã bám sát chủ đề, thể hiện bức tranh sinh động về vùng đất đang có nhiều đổi thay, phát triển vươn tầm của khu vực.

Nếu những năm trước chỉ có thể loại ảnh đơn, thì năm nay có thêm bộ ảnh, để chuyển tải câu chuyện mà tác giả muốn thể hiện.

Ban Giám khảo chấm giải các tác phẩm tham dự Liên hoan năm nay tổ chức tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh LÝ ANH LAM

Trong số các tác phẩm tham dự liên hoan, Ban tổ chức đã chọn 110 tác giả với 178 tác phẩm xuất sắc của các tác giả trong khu vực để triển lãm phục vụ người dân và trao giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất, vào sáng ngày mai (9-10).

Có 2 bộ giải thưởng dành cho ảnh màu và đen trắng. Mỗi bộ gồm có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 4 giải khuyến khích.

Những tác phẩm đạt huy chương và giải khuyến khích của Liên hoan được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm.

Các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, mỗi tác phẩm đạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên...

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích