Báo Hậu Giang điểm tin tức sáng 26 - 02

26/02/2024 | 05:51 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Đạo diễn Phi Tiến Sơn lý giải tên gọi “Đào, phở và piano”; Lý Hoàng Nam thắng kịch tính đối thủ Hà Lan, giành cúp vô địch tại Thái Lan; 'Cu li không bao giờ khóc' thắng Phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin; HLV Philippe Troussier đến Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu và gặp riêng; 'Oppenheimer' đại thắng giải tiền Oscar.

Đạo diễn Phi Tiến Sơn lý giải tên gọi “Đào, phở và piano”

Trước thắc mắc của khán giả, đạo diễn Phi Tiến Sơn giải đáp trên truyền thông: "Ba khái niệm này rất là điển hình. Từ xưa nay hoa đào nở vào mùa xuân đã rất là Hà Nội rồi.

Phở thì nhiều nơi có, nhưng bao giờ khái niệm phở Hà Nội cũng rất đặc biệt. Piano thì vẫn trong giai đoạn lịch sử ấy vẳng đâu đó từ các căn cửa sổ, có lẽ chỉ có ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn".

Nói thêm về tinh thần và cốt cách của người Hà Nội trong phim, đạo diễn Phi Tiến Sơn chia sẻ:

"Ở phim này muốn ca ngợi về cốt cách của con người Hà Nội đứng trước nguy biến của dân tộc… Ai có súng dùng súng, không có thì dùng gậy gộc để bảo vệ khu phố của mình.

Lòng yêu nước trong phim này nó đậm đặc, trải dài từ đầu đến cuối phim. Dân ta thì ở đâu cũng yêu nước cả. Nhưng đối với con người Hà Nội cũng có những nét khác lạ".

Đào, phở và piano là phim Nhà nước đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do đạo diễn Phi Tiến Sơn viết kịch bản, đạo diễn.

Phim tái hiện trận chiến Đông Xuân kéo dài 60 ngày từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội.

Giữa chiến tranh khói lửa, phim còn khắc họa mối tình của chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam đóng) và nàng tiểu thư Hà thành Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh đóng); ông họa sĩ già (Trần Lực đóng) mong để lại bức tranh giá trị cho đời; vợ chồng hàng phở mong nấu nốt nồi phở trước khi đi sơ tán...

Lý Hoàng Nam thắng kịch tính đối thủ Hà Lan, giành cúp vô địch tại Thái Lan

Tại chung kết Giải quần vợt M15 Thái Lan chiều 25-2, Lý Hoàng Nam đã ngược dòng đánh bại đối thủ Hà Lan Maarten Jong (6-7, 7-6, 6-4) để vô địch.

Ở M15 Thái Lan, Lý Hoàng Nam là hạt giống số 5. Tại vòng 1, anh đã vượt qua Auytayakul của Thái Lan.

Lý Hoàng Nam sau đó lần lượt đánh bại Yamasaki (Nhật Bản), Decamps (Brazil) và hạt giống số 2 Orel Kimhi (Israel) để tiến vào chung kết.

Đối thủ của anh ở chung kết là Maarten Jong, hạt giống số 8. Điều này phần nào cho thấy Lý Hoàng Nam được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam lại khởi đầu không được như ý.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã không để bị suy sụp tinh thần. Anh sớm lấy lại sự tự tin ở ván thứ 2 để tiếp tục mang đến màn rượt đuổi căng thẳng.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Lý Hoàng Nam kể từ tháng 10-2022.

Đồng thời, anh cũng sẽ được cộng thêm 10 điểm ATP.

'Cu li không bao giờ khóc' thắng Phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin

"Cu li không bao giờ khóc" của Phạm Ngọc Lân thắng Phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin với 50.000 euro tiền thưởng, sáng 25/2 (giờ Hà Nội).

Giải Phim đầu tay xuất sắc ở LHP Berlin ra đời năm 2006, do GWFF (Gesellschaft zur Wahrnehmung von Film- und Fernsehrechten) - tổ chức bảo vệ bản quyền phim và truyền hình - tài trợ. Năm nay, có 16 dự án thuộc các hạng mục Competition, Encounters, Panorama, Forum và Generation nhận được đề cử.

Phim do Phạm Ngọc Lân đạo diễn nằm trong hạng mục Panorama - trình chiếu những bộ phim đặc sắc mang phong cách độc đáo, giới thiệu những nhà làm phim trẻ, tại LHP Berlin 2024.

Phim kể về bà Nguyện (Minh Châu đóng) từ châu Âu trở về Việt Nam với món thừa kế là con culi của người chồng qua đời. Bên cạnh việc đối mặt với quá khứ tưởng như chôn chặt, bà Nguyện lo lắng cho tương lai của người cháu gái, khi cô kết hôn vội vã do lỡ có thai với bạn trai.

Diễn viên gồm Nghệ sĩ Nhân dân Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Trần Thị Bích Ngọc, Nghiêm Quỳnh Trang giữ vị trí sản xuất, Phan Đăng Di làm giám đốc sáng tạo.

HLV Philippe Troussier đến Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu và gặp riêng

Ngày 25-2, HLV trưởng tuyển Việt Nam đã có mặt ở Nhật Bản. Mục đích chuyến đi này của ông Troussier là muốn gặp mặt và nói chuyện riêng với tiền đạo Công Phượng, người đang có mùa giải thứ 2 ở CLB Yokohama.

HLV người Pháp đã theo dõi trực tiếp trận đấu của Yokohama B với Renofa Yamaguchi B. Theo báo cáo của VFF, Công Phượng được thi đấu đủ 90 phút. Trước đó 1 ngày, anh không được đăng ký trong danh sách 18 cầu thủ ở trận mở màn J-League 2.

Sau trận đấu giữa hai đội hình B của Yokohama và Renofa Yamaguchi, HLV Troussier đã gặp riêng Công Phượng. Ông chủ động cập nhật thông tin và động viên tuyển thủ Việt Nam. Ông mong Phượng nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra sân ở J-League 2.

Nếu Công Phượng ra sân càng nhiều, cơ hội anh được gọi trở lại tuyển Việt Nam trong tháng 3 sẽ càng lớn. Trước đó, HLV Troussier đã gạt tên anh ở danh sách dự Asian Cup 2023 hồi tháng 1-2024 vì không thường xuyên thi đấu.

'Oppenheimer' đại thắng giải tiền Oscar

Dàn diễn viên "Oppenheimer" - phim về "cha đẻ" bom nguyên tử của Christopher Nolan - thống lĩnh SAG, giải tiền Oscar quan trọng nhất Hollywood, hôm 24/2.

Ở sự kiện trao giải của Hiệp hội Diễn viên Mỹ, tác phẩm đoạt giải quan trọng nhất của hạng mục điện ảnh - Dàn diễn viên xuất sắc, đánh bại các đối thủ như, American Fiction, Barbie, The Color Purple, Killers of the Flower Moon. Cillian Murphy - vai chính Oppenheimer - giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc, tượng Nam phụ cũng được trao cho Robert Downey Jr. trong cùng phim.

Cillian Murphy và phim Oppenheimer liên tục chinh phục các giải thưởng điện ảnh từ đầu năm. Hôm 18/2, anh đoạt Nam chính xuất sắc ở BAFTA 2024, giải do Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh trao tặng. Đầu tháng 1, Murphy đoạt Nam diễn viên chính kịch xuất sắc tại Quả cầu vàng. Tại Oscar, anh sẽ tranh giải cùng các tài tử Bradley Cooper, Colman Domingo, Paul Giamatti, Jeffrey Wright.

Oppenheimer có kinh phí 100 triệu USD, được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus, do Kai Bird và Martin Sherwin viết, xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

Bảo Nam tổng hợp

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>