Người đẹp Nicaragua đăng quang Miss Universe 2023 – Mùa giải phá vỡ nhiều rào cản

19/11/2023 | 11:53 GMT+7

Sheynnis Palacios đến từ Nicaragua đánh bại 83 thí sinh, để giành vương miện Miss Universe 2023 trong chung kết ở El Salvador. Ảnh MU

Sheynnis Palacios vỡ òa trong khoảnh khắc nhận vương miện từ Miss Universe 2022 người Mỹ - R'Bonney Gabriel. Ảnh: MU

Sáng 19/11 (giờ Hà Nội), Tân hoa hậu vỡ òa hạnh phúc trong khoảnh khắc được xướng tên là người chiến thắng sau ba tiếng trải qua nhiều vòng thi căng thẳng. Cô được Miss Universe 2022 - người đẹp Mỹ R'Bonney Gabriel - trao lại vương miện.

Cuộc đua vương miện Miss Universe 2023 diễn ra gay cấn khi có nhiều thí sinh tài sắc, giàu kinh nghiệm, từng chinh chiến, đoạt giải cao ở nhiều cuộc thi hoa hậu khác. Đại diện Thái Lan, Anntonia Porsild, giành vương miện Miss Supranational 2019. Chân dài đại diện Puerto Rico, Karla Guilfu Acevedo, cũng từng được xướng tên á hậu 1 tại Miss Supranational 2021. Người đẹp Mexico đạt danh hiệu á hậu 3 Miss Earth 2018. Đại diện Philippines từng vào top 12 Miss World 2019 và đại diện Nigeria đạt vị trí top 15 Miss World 2017.

Đại diện Việt Nam, Bùi Quỳnh Hoa, trượt top 20. Quỳnh Hoa đã nỗ lực suốt quá trình dự thi nhưng chưa tạo được dấu ấn nổi bật trong khi cuộc đua năm nay khi có rất nhiều thí sinh mạnh.

Đây là lần đầu tiên Nicaragua giành vương miện Miss Universe trong lịch sử 72 năm cuộc thi. Sheynnis Palacios năm nay 23 tuổi, cao 1,8 m. Cô là người mẫu và nhà hoạt động xã hội tại Nicaragua. Người đẹp từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Nicaragua 2020 và tham dự Miss World 2021, vào top 40. Sau đó, cô tiếp tục chinh chiến ở đấu trường Miss Universe, giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Nicaragua 2023.

Chiến thắng của người đẹp Nicaragua không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Trước chung kết, cô được các chuyên trang sắc đẹp như Globalbeauties, Missosology bình chọn là ứng viên nổi bật nhất. Trong đêm chung kết, cô tiếp tục tỏa sáng ở từng vòng thi, giành những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Danh hiệu á hậu 1 thuộc về người đẹp Thái Lan, Anntonia Porsild. Á hậu 2 là người đẹp Australia, Moraya Wilson.

Trước khi chọn ra cô gái tài sắc nhất đêm thi, Top 3 gồm thí sinh Thái Lan, Australia và Nicaragua trả lời câu hỏi ứng xử chung: "Nếu có thể sống một năm dưới tư cách một phụ nữ khác, bạn chọn ai và vì sao?". Ba thí sinh đều có câu trả lời tự tin, sắc sảo, gây ấn tượng với khán giả.

Top 5 gồm các đại diện đến từ Australia, Puerto Rico, Nicaragua, Thái Lan và Colombia. Hoa hậu Hoàn vũ Colombia là một trong hai người đẹp đã có chồng con đầu tiên trong lịch sử tham dự Miss Universe và cô đã xuất sắc vào top 5.

Trước đó, Top 10 được xướng tên gồm các thí sinh: Australia, Colombia, El Salvador, Nicaragua, Peru, Philippines, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Thái Lan và Venezuela.

Năm nay, format chung kết Miss Universe thay đổi. Ban giám khảo lần lượt chọn ra Top 20 và Top 10, thay vì Top 15 và Top 5 như trước. 20 thí sinh trải qua phần thi áo tắm, sau đó 10 thí sinh trình diễn tốt nhất được công bố và thi tiếp trang phục dạ hội.

Người đẹp Colombia, Nepal, Pakistan và Bồ Đào Nha vào Top 20. Trong đó, người đẹp Nepal với ngoại hình hoàn toàn khác biệt chuẩn người đẹp so với nhiều người đẹp dự thi. Mùa giải tôn trọng sự khác biệt và cá tính.Ảnh Ngôisao.net

Miss Universe 2023 được đánh giá đã phá vỡ nhiều rào cản, trở thành sân chơi đa sắc màu, tôn vinh phụ nữ thuộc nhiều nền văn hóa, nguồn gốc, tôn giáo.

Năm nay, ban tổ chức đưa ra thay đổi mạnh mẽ về quy chế, cho phép phụ nữ đã kết hôn và có con được tham gia tranh tài. Người đẹp Colombia, Thụy Sĩ và Guatemala là ba thí sinh đầu tiên đã lập gia đình tham dự. Cuộc thi còn có sự góp mặt của hai người đẹp chuyển giới là Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử Pakistan cử đại diện tới Miss Universe thi đấu. Đại diện của Pakistan, Colombia và Bồ Đào Nha đều vào top 20 chung kết. Bên cạnh đó, thí sinh Nepal - người mẫu ngoại cỡ 22 tuổi Jane Dipika Garrett - cũng vào Top 20.

Tổng hợp

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>