Việt Nam - Cuba hỗ trợ lẫn nhau trong công tác pháp luật và tư pháp

16/06/2023 | 09:15 GMT+7

Sáng ngày 15-6, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Slivera Martinez nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Slivera Martinez.  Nguồn: CỔNG THÔNG TIN QUỐC HỘI

Vui mừng chào đón Bộ trưởng Oscar Manuel Slivera Martinez dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Cuba thăm và làm việc tại Việt Nam theo chương trình hợp tác với Bộ Tư pháp Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh nhắc đến Cuba, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn dành những tình cảm đặc biệt.

Việt Nam mãi mãi ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ mạnh mẽ và giúp đỡ chí tình mà Đảng Cộng sản và Nhân dân Cuba anh em đã dành cho Nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tình hình Cuba, vui mừng trước những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba đã đạt được, với những nỗ lực không ngừng để vượt qua những khó khăn về kinh tế. Chúc mừng Cuba đã tổ chức Tổng tuyển cử thành công, bầu ra ban lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội khóa X nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trân trọng chuyển lời cảm ơn của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Cuba đã đón tiếp Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cuba tháng 4-2023 trọng thị, nồng ấm, thân tình và chu đáo với nhiều ngoại lệ đặc biệt.

Nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương hai nước cũng đã tiến hành các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trong nhiều lĩnh vực và ký nhiều thỏa thuận hợp tác, trong đó có Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cuba.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ các bộ, ngành, trong đó có Bộ Tư pháp, thắt chặt quan hệ song phương với Bộ Tư pháp Cuba nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong công tác pháp luật và tư pháp; đồng thời hoan nghênh Bộ Tư pháp Việt Nam đề xuất xây dựng dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tư pháp Cuba trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, đáp ứng nhu cầu triển khai Hiến pháp mới năm 2019.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước phải là quan hệ mẫu mực; hai bên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, trở thành hình mẫu trong các hợp tác giữa Việt Nam và Cuba.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Slivera Martinez chuyển lời cảm ơn tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành cho Đoàn những tình cảm tốt đẹp và sự tiếp đón thịnh tình, chu đáo.

Bộ trưởng khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba luôn dành cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam tình cảm thân thiết như anh em trong nhà và luôn khâm phục sự kiên cường, bất khuất, anh dũng của Nhân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến cứu nước.

Cuba coi những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam anh em đạt được trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba đã chuyển lời chào, lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Bộ trưởng Oscar Manuel Slivera Martinez cảm ơn những chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và cho rằng thời gian qua, Quốc hội hai nước đã duy trì quan hệ truyền thống tốt đẹp; bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, hai cơ quan lập pháp của hai nước sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn, nhất là trong công tác lập pháp.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp mong muốn Quốc hội Việt Nam tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy các bộ, ngành của hai nước tăng cường hợp tác, hỗ trợ Cuba trong công tác xây dựng pháp luật và tư pháp.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>