Trút bớt lo lắng sau ngày “vượt vũ môn” đầu tiên

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

23/06/2017 | 09:02 GMT+7

Sau ngày thi đầu tiên, 19 điểm thi ở 8 huyện, thị, thành phố diễn ra nghiêm túc, an toàn, từ cán bộ, giảng viên, giáo viên coi thi, đến những bộ phận khác đều có sự phối hợp nhịp nhàng và kết quả đã có một ngày thi diễn ra an toàn. Tuy vẫn còn những trường hợp bị đình chỉ thi, nhưng nhìn chung các thí sinh đều hân hoan sau khi kết thúc 2 môn thi quan trọng là ngữ văn và toán. Phóng viên Báo Hậu Giang có ghi nhận những hình ảnh tại các điểm thi sau ngày thi đầu tiên.

Ở các phòng thi, giám thị tuy làm đúng nguyên tắc, nhưng luôn tạo không khí nhẹ nhàng, giúp thí sinh ổn định tâm lý khi làm bài ở kỳ thi quan trọng.

Nhiều thí sinh đến điểm thi rất sớm, tranh thủ “họp nhóm” ôn bài mọi lúc, mọi nơi trước thời điểm bước vào phòng thi. Nhiều thí sinh chia sẻ ôn luyện nhiều sẽ thấy yên tâm hơn. (Ảnh chụp tại Trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A).

Năm nay, tại các điểm thi khá “nhẹ thở”, vì đa phần thí sinh học đâu thi đó, chỉ một số điểm trường có tập trung thêm thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, nhưng không đến nỗi quá tải. Thí sinh ở Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy, phấn khởi vì vượt qua những môn thi đầu tiên nhẹ nhàng.

Thí sinh Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ), cùng rà lại kết quả sau môn thi cuối cùng của ngày thi đầu tiên. Nhiều thí sinh đánh giá môn văn đề ra sát thực tế, còn đề toán cũng không quá khó.

Sau môn thi ngữ văn, trời mưa to, nhưng điều đó không làm mất đi sự hân hoan của các thí sinh.

Tại các điểm thi, lực lượng công an làm việc nghiêm túc và được bố trí đầy đủ.

Dù được thi gần nhà, nhưng nhiều phụ huynh vẫn rất lo lắng và theo con đến điểm thi. Tại các điểm thi, các phụ huynh khá, giữ trật tự khi đứng ngoài cổng trường đợi con em mình thi. (Ảnh chụp tại Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp).

Hoạt động tình nguyện tuy không sôi nổi như các năm trước, nhưng đã trợ giúp cho nhiều thí sinh. Trong ảnh là tình nguyện viên tại Trường THPT chuyên Vị Thanh, đưa nước suối có viên sủi để thí sinh uống sau giờ thi.

Nhóm PV VĂN HÓA - XÃ HỘI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>