Tọa đàm “Công tác xã hội với người yếu thế”

24/03/2017 | 16:54 GMT+7

(HGO) - Buổi tọa đàm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức với chủ đề “Công tác xã hội với người yếu thế” nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2017.

Thạc sĩ Phan Thanh Minh (đứng), Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục gia đình và thanh thiếu niên Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu về nghề công tác xã hội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được thạc sĩ Phan Thanh Minh, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục gia đình và thanh thiếu niên Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu về lịch sử phát triển và hình thành nghề công tác xã hội; thông tin về các chính sách, pháp luật cho nhóm đối tượng yếu thế, đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi và người khuyết tật; đặc điểm tâm lý của nhóm người yếu thế... Tại đây, các đại biểu cũng đã chia sẻ các ý kiến cũng như kiến nghị, để thực hiện tốt hơn công tác chăm lo người yếu thế trong thời gian tới. Ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho rằng: “UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương rà soát các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội để có hướng giúp đỡ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Ngoài ra, tiếp tục kêu gọi các ngành, các cấp nỗ lực, để thực hiện tốt công tác chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội”.

Toàn tỉnh có 81.152 người cao tuổi. 11.589 người khuyết tật, trong đó người khuyết tật đặc biệt nặng có 3.033 người, 7.643 người khuyết tật nặng, 913 người khuyết tật nhẹ. 1.083 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 25.800 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong năm qua, tỉnh đã trao tặng trên 10.400 phần quà cho trẻ em, với số tiền trên 5 tỉ đồng. Đồng thời, tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 10.416 cụ cao tuổi từ 70 đến trên 100 tuổi...

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>