Tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

10/09/2020 | 06:50 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 9-9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Thông báo Kết luận 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW, Chỉ thị 44-CT/TW của Ban Bí thư về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác báo chí và công tác xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị. Dự và chủ trì hội nghị có ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thông báo Kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng”. Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, trong đó, chú trọng thực hiện tốt nội dung “Bảo đảm mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản và báo đảng bộ địa phương”. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong việc mua, quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Ban Bí thư đề nghị Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 43-CT/TW, để qua đó tiếp tục củng cố, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Hội Nhà báo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận các giải pháp nhằm giữ và tăng sản lượng phát hành báo Đảng, các mô hình, các làm hay trong nghiên cứu, học tập về lý luận, chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, yêu cầu các địa phương, đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục xác định rõ việc mua, đọc và làm theo báo Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ông Lê Mạnh Hùng đề nghị Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, báo Đảng địa phương, các nhà xuất bản quan tâm nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đảng, tạo sức hấp dẫn với độc giả và cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống trên mọi lĩnh vực. Với Đảng đoàn Hội Nhà báo, cần quán triệt triển khai hoạt động, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tính xuyên suốt, thống nhất, chặt chẽ từ Trung ương đến cơ sở; mỗi cấp hội cần nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo, nâng cao đạo đức để mỗi hội viên vừa có tâm vừa có tầm, xứng đáng là cán bộ trên mặt trận tư tưởng.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>