Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản

12/03/2024 | 07:57 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu Hậu Giang có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh dự trực tuyến tại điểm cầu tỉnh.

Trong năm 2023, tổ công tác đã nhận được 142 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và người dân liên quan đến 191 dự án bất động sản. Theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tổ công tác đã xem xét, xử lý 142 văn bản. Đánh giá về thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thị trường và các doanh nghiệp bất động sản vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố bất lợi trong và ngoài nước.

Thị trường bất động sản ở Hậu Giang đang khá trầm lắng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, thị trường bất động sản chưa giải quyết được, sẽ ảnh hưởng đến ngân hàng và nhiều ngành khác, do đó Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tín dụng bất động sản để có các giải pháp phù hợp, thúc đẩy việc cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp bất động sản. Ngoài ra, nghiên cứu, đề xuất và triển khai thực hiện giải pháp về tái cấu trúc nợ liên quan đến các dự án bất động sản của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp cần chủ động rà soát về thủ tục pháp lý nêu các vướng mắc của từng dự án để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng chức năng, thẩm quyền.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>