Nhiều nội dung tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh năm 2024

13/03/2024 | 09:18 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch năm 2024, bên cạnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về cải cách hành chính (CCHC), tỉnh còn tuyên truyền các nội dung trọng tâm khác về công tác này.

Một trong những nội dung tuyên truyền CCHC năm nay, là tuyên truyền về tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về CCHC và kết quả thực hiện công tác này ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền các mục tiêu và giải pháp của tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác CCHC, chuyển đổi số và kết quả đạt được của tỉnh đối với Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI)...

Đồng thời, tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính (TTHC) bằng nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (nay là dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình); tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, tuyên truyền kênh thông tin kết nối người dân, doanh nghiệp như: Tổng đài thông tin dịch vụ công; công khai số điện thoại, Email của lãnh đạo cơ quan, địa phương tại nơi đông dân cư; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua Cổng Thông tin điện tử Tỉnh, mạng xã hội (Facebook, Zalo...).

Tuyên truyền việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của tỉnh và các cơ quan, đơn vị; tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã; việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tiết kiệm chi phí của người dân và tổ chức. Tuyên truyền các mô hình thí điểm, các điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC tại sở, ngành, đơn vị, địa phương các cấp. Tuyên truyền, giới thiệu công khai các địa chỉ, điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC, quy định hành chính, tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức với công dân...

Thông qua tuyên truyền CCHC nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác CCHC, góp phần cải thiện chỉ số CCHC của tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác này, gắn với việc chuyển đổi số của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước, hiệu quả phục vụ Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>