Nghiêm túc triển khai Đề án số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nắm bắt tốt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên, quần chúng

12/03/2024 | 15:03 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 12 - 3, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 – 2024, đây là hoạt động định kỳ hằng tháng.

Gần 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối tham dự.

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã triển khai toàn văn Đề án số 09 – ĐA/TU ngày 05/1/2024 Quy định tạm thời về vị trí việc làm các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hậu Giang. Đảng ủy Khối đã ban hành Kế hoạch số 108 để quán triệt, triển khai và tuyên truyền Đề án số 09, với yêu cầu cấp ủy cơ sở hoàn thành trong tháng 3 này. Lưu ý tuyên truyền thường xuyên Đề án số 09 với đa dạng hình thức, đảm bảo tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện.

Hội nghị còn thông tin những vấn đề thời sự, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong tháng 3 này và những tháng tiếp theo, tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời thông tin, giải đáp thắc mắc các vấn đề cụ thể liên quan đến kiến nghị, đề xuất của các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Đồng chí Lê Văn Hóa, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, yêu cầu các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt Đề án số 09, nhất là các đơn vị thuộc khối Đảng.

Nghiêm túc thông tin, báo cáo định kỳ qua Phiếu thông tin hàng tháng theo quy định.

Tập trung tuyên truyền các sự kiện trong tháng 3, hoàn thành các kế hoạch, các nội dung, cuộc thi phát động của Đảng ủy Khối, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và cấp trên, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.  Trong đó, có Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đối với kinh phí hỗ trợ cho nhóm CTV35, nếu chi bộ, đảng bộ nào chưa thực hiện, thông tin cụ thể lại Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>