Lãnh đạo tỉnh thăm các công trình, mô hình hiệu quả của thanh niên

13/03/2024 | 17:53 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 13-3, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến thăm mô hình làm kinh tế của thanh niên và công trình thanh niên tại huyện Long Mỹ.

Ông Trần Văn Huyến (thứ nhất từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm các công trình thanh niên tại ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Tại đây, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã nghe giới thiệu các nét chính từ cán bộ Đoàn về công trình thanh niên “Xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” có 142 trụ cờ được trồng hơn 2.000 cây hoàng yến, hoa kiểng dọc 2 bên đường và mô hình “Xây dựng tuyến đường biển báo an toàn giao thông” cùng trên một tuyến đường tại ấp 8, xã Vĩnh Viễn A với chiều dài 6,5km. Qua nắm tình hình hoạt động, ông Trần Văn Huyến đánh giá cao công trình có hiệu quả không chỉ làm cảnh quan đẹp mà còn giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông bằng các biển hiệu. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo địa phương cùng Huyện đoàn nên tăng cường tuyên truyền sâu rộng, vận động người dân cùng tham gia, chung tay thực hiện mới đạt sự bền vững và duy trì lâu dài, từ đó tiếp tục quan tâm, nâng cấp tuyến đường hướng tới tuyến đường du lịch địa phương.

Đoàn cũng đến thăm mô hình nuôi bò, nuôi trùng quế, trồng màu khép kín của thanh niên người dân tộc Danh Hoàng, ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A. Mô hình của anh Danh Hoàng nuôi 18 con bò để bán thịt, giá bán mỗi con từ 30 - 40 triệu/con, sau đó, lấy phân bò để nuôi trùng quế, diện tích chuồng nuôi trùng quế là 100m2, giá bán trùng quế từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, phân trùng quế sẽ được lấy để trồng màu, lợi nhuận mỗi năm của gia đình thu được trên 120 triệu đồng. Tới đây, anh Danh Hoàng đang nghiên cứu để ép cá giống thát lát cườm, mục đích là lấy trùng quế cho cá ăn, vì thế anh mong muốn được chính quyền địa phương hỗ trợ các kỹ thuật ương giống cá thát lát cườm và hỗ trợ thêm vốn để phát triển quy mô hơn.

Qua nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của thanh niên này, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hiệu quả kinh tế mang lại của mô hình. Để mô hình phát triển với quy mô lớn hơn, bền vững hơn, lãnh đạo tỉnh mong muốn anh Danh Hoàng nên thành lập hợp tác xã để nhận được các chính sách hỗ trợ, như thế mới mở rộng quy mô mô hình và cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng, phương hướng kinh doanh thiết thực mới bền vững và lâu dài. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mô hình kinh tế hiệu quả này để giúp đỡ cho các thanh niên địa phương có nhu cầu thực hiện, từ đó để thanh niên người dân tộc phát triển, nâng cao đời sống.

Ông Trần Văn Huyến (thứ nhất từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm mô hình kinh tế của thanh niên tại ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Ông Trần Văn Huyến còn đề nghị các ngân hàng quan tâm hỗ trợ đầu tư nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để giúp các thanh niên có điều kiện đầu tư các trang thiết bị phục vụ vận hành mô hình kinh tế thanh niên. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ngành cần hỗ trợ các kỹ thuật, ứng dụng công nghệ, ra sức giúp đỡ thanh niên các quy trình, thủ tục thành lập hợp tác xã, xây dựng thương hiệu sản phẩm, cũng như hỗ trợ đầu ra sản phẩm, để mô hình được phát triển, duy trì, đồng thời, tiếp tục vận động thanh niên tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả, từ đó nâng cao đời sống, xây dựng quê hương giàu, đẹp.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>