Lần đầu tiên tổ chức Hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

27/03/2024 | 08:04 GMT+7

(HG) - Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên hội thi này được tổ chức, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm nay.

Cuối tháng 4, các tổ liên gia sẽ thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (ảnh minh họa).

Theo đó, hội thi được tổ chức theo hình thức trực tiếp 2 cấp huyện, tỉnh; đối tượng tham gia thi là thành viên của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đã được thành lập trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi gồm phần lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC&CNCH và phần thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hội thi cấp huyện, dự kiến hoàn thành trước ngày 25-4. Mỗi đơn vị cấp xã thành lập 1 đoàn tham gia hội thi, với 11 thành viên. Tham gia hội thi cấp tỉnh, mỗi đơn vị cấp huyện thành lập 1 đoàn, với 35 thành viên là lãnh đạo UBND cấp huyện, lãnh đạo công an cấp huyện và 3 đội có thành tích tốt nhất ở hội thi cấp huyện. Hội thi cấp tỉnh dự kiến hoàn thành trước ngày 10-5.

Theo UBND tỉnh, hội thi là dịp để bổ sung kiến thức, kỹ năng, phát huy hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại các khu dân cư cho các thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực để tuyên truyền, góp phần xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH.

Đội đạt giải nhất hội thi cấp tỉnh sẽ được tham dự hội thi cấp khu vực do Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>