Kiểm tra đánh giá các hoạt động y tế và chất lượng bệnh viện

12/03/2024 | 19:59 GMT+7

(HGO) – Ngày 12-3, Đoàn kiểm tra đánh giá các hoạt động y tế và chất lượng bệnh viện của Sở Y tế tỉnh đã kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. Kết quả chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, đơn vị đạt loại khá và ấn tượng là tỷ lệ hài lòng người bệnh, nhân viên y tế đều đạt cao.

Đoàn kiểm tra đề nghị Trung tâm Y tế huyện quan tâm khắc phục những hạn chế được đoàn chỉ ra để tiếp tục cải tiến chất lượng trong năm 2024.

Đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện 83 tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Bao gồm rất nhiều nội dung về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, điều kiện chăm sóc người bệnh, quyền và lợi ích của người bệnh, cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực, chế độ đãi ngộ và điều kiện môi trường; hoạt động chuyên môn; …. Kết quả sau 1 ngày chấm điểm của đoàn, đơn vị được đánh giá có chất lượng bệnh viện đạt khá.  Kết quả khảo sát hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú đạt cao 100%. Tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt 92,88%

Đoàn kiểm tra đề nghị Trung tâm quan tâm, quyết tâm khắc phục cải tiến chất lượng đối với những tiêu chí Trung tâm có thể tự khắc phục được. Khẳng định việc cải tiến chất lượng bệnh viện là không điểm dừng, cần cải tiến liên tục để cung cấp dịch vụ ngày một tốt nhất cho người bệnh.

Đây là cơ sở y tế thứ 8 đã được đoàn kiểm tra, còn 3 bệnh viện tuyến tỉnh, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần và da liễu tỉnh đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>