Hoạt động vận tải hàng hóa thông suốt trong ngày đầu giãn cách

19/07/2021 | 17:21 GMT+7

(HGO) - Tính từ 0 giờ đến 14 giờ ngày 19-7, tình hình hoạt động vận tải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt. Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cấp thẻ nhận diện 6 phương tiện cho 1 doanh nghiệp; nâng tổng số đã cấp là 22 phương tiện với 6 doanh nghiệp. Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng” trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị và dán trên kính xe kèm với thẻ nhận diện đã được cấp trong các chuyến vận chuyển hàng hóa để các chốt kiểm soát nhận biết và tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông một cách nhanh nhất.

Tình hình hoạt động vận tải ở Hậu Giang đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, lưu thông hàng hóa thông suốt.

Ngoài ra, Thanh tra Giao thông Vận tải tiếp tục cử lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, phối hợp với cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan điều tiết giao thông, tránh ùn tắc. Kết hợp với các sở, ngành, liên quan rà soát các điểm cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết và có phương án vận chuyển hàng hóa, nông sản trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, cho biết: Lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường trong buổi sáng ngày 19-7 giảm khoảng 20-25%. Trên tuyến quốc lộ chỉ còn xe đi xuyên tỉnh. Hoạt động lưu thông trên các tuyến đường nhìn chung rất vắng, chỉ còn xe vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm… Sáng ngày 19-7, Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra các chốt, đặc biệt là các chốt trên tuyến bố trí luồng xanh quốc gia, không có tình trạng ùn ứ phương tiện, đảm bảo hoạt động vận chuyển thông suốt. 

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>