Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VneID

23/04/2024 | 07:15 GMT+7

(HG) - Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa có công văn gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID.

Công an, đoàn thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID.

Theo đó, công văn yêu cầu tổ chức phổ biến, quán triệt đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên… trong cơ quan, đơn vị về những tiện ích đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID, từ đó tích cực sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID; đồng thời, phát huy tinh thần gương mẫu của cán bộ, công chức, đảng viên trong tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè và Nhân dân cùng thực hiện.

Đối với các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính, yêu cầu 100% cán bộ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phải nghiên cứu, nắm vững cách thực hiện và hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các tính năng khai thác thông tin cá nhân, thông tin các loại giấy tờ đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID phục vụ kiểm tra, đối chiếu thay thế cho yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ vật lý trong thực hiện các giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên và Nhân dân sử dụng các tiện ích của tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên trong chuyển đổi số, xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên tích cực trong hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử tại cơ sở.

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang hướng dẫn các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh và đơn vị có liên quan đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về tiện ích của tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID.

Công an tỉnh chỉ đạo công an cấp huyện, xã tổ chức tuyên truyền, thu nhận hồ sơ đăng ký và hướng dẫn Nhân dân kích hoạt, sử dụng các tiện ích của tài khoản định danh điện tử. Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công an triển khai, rà soát và áp dụng các tiện tích, dịch vụ của ứng dụng VNeID vào tối ưu hóa các thủ tục hành chính liên quan, đem lại lợi ích cho người dân.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>