Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ III

27/10/2023 | 07:33 GMT+7

(HG) - Ngày 26-10, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh Hậu Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự và chỉ đạo hội nghị, có ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam; cùng đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, sở, ngành tỉnh và 99 đại biểu đại diện cho hội viên người mù trên địa bàn tỉnh.

Ông Đinh Thanh Tùng (thứ 3 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam, tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 8/8 huyện, thị, thành hội và 75/75 chi hội xã, phường, thị trấn, với 1.646 người mù đang là hội viên ở các cấp hội. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, hội người mù các cấp trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: phối hợp hỗ trợ 11 em mù đa tật học hòa nhập; mở 4 lớp học chữ Braille xóa mù chữ cho 55 hội viên; 4 lớp dạy nghề đan dây nhựa cho 75 người mù; tổ chức cho 13 hội viên học các lớp xoa bóp bấm nguyệt do Trung ương hội tổ chức; hỗ trợ cho 15 hội viên mượn vốn không lãi suất để ổn định cuộc sống. Vận động tặng 83.595 phần quà cho hội viên với giá trị hơn 38 tỉ đồng; vận động xây dựng mới, sửa chữa 25 căn nhà tình thương cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở; phối hợp vận động khám, cấp thuốc, mổ mắt miễn phí và cấp phát quà cho 3.697 hội viên người mù, người khuyết tật. Với nguồn vốn Trung ương Hội phân bổ cho tỉnh hội quản lý, Hội Người mù tỉnh đã triển khai 8 dự án với tổng số 75 lượt hội viên vay, với tổng số vốn xoay vòng hơn 1,4 tỉ đồng...

Ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam, phát biểu tại đại hội.

Tại đại hội lần này, cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Hậu Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 với 15 ủy viên; ông Bùi Văn Đông, tiếp tục tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội.  

Phát biểu tại đại hội, ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam, đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Người mù tỉnh Hậu Giang trong nhiệm kỳ qua. Từ đây, cho thấy sự quan tâm của tỉnh dành cho các cấp hội và người mù trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam mong muốn, thời gian tới, các sở, ngành tỉnh có thêm hướng dẫn để Hội Người mù tỉnh, hội cấp huyện, xã hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao trình độ về giáo dục cho người mù, Trung ương Hội đề nghị, Hội Người mù tỉnh tiếp tục tập trung làm việc với các ngành có liên quan, để tạo điều kiện cho người mù tham gia học tập ở các trình độ khác nhau... 

Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Hậu Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt tại đại hội.

Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 5 cá nhân và bằng khen cho 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công tác hội. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>