Cần chuẩn bị tốt nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết

23/03/2018 | 08:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình tại Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ tám (bất thường) tới đây. Dự cuộc họp có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng (đứng) phát biểu tại cuộc họp.  Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Tại đây, Sở Nội vụ thông qua tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc quy định số lượng và mức trợ cấp lực lượng dân quân tự vệ, công an viên ở xã, phường, thị trấn và các chức danh đoàn thể ở ấp, khu vực; tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc quy định chức danh, số lượng và mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, trị trấn và ở ấp, khu vực. Nhìn chung, nội dung 2 tờ trình, dự thảo nghị quyết này đề xuất điều chỉnh giảm số người và tăng mức trợ cấp, phụ cấp đối với lực lượng dân quân tự vệ, công an viên ở xã, phường, thị trấn; những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu vực; chức danh đoàn thể ở ấp, khu vực. Chẳng hạn như, điều chỉnh số người hoạt động không chuyên trách và các chức danh đoàn thể ở ấp, khu vực từ 11 người xuống còn 6 người; những người hoạt động không chuyên trách và lực lượng công an, dân quân tự vệ ở xã, phường, thị trấn từ 32 người xuống còn 25 người…

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất cao với nội dung của 2 tờ trình, dự thảo nghị quyết, nhưng đề nghị không nên quy định cụ thể thời gian làm việc của cán bộ không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu vực là 30 giờ/tuần, theo đó thời gian làm việc sẽ tùy thuộc vào nhiệm vụ thực tế ở địa phương.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp, đề xuất của các sở, ban, ngành, ông Lữ Văn Hùng thống nhất với nội dung 2 tờ trình, dự thảo nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ tám; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết, đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>