1.377 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng

27/03/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Từ năm 2021 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh giới thiệu 1.941 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 1.377 trường hợp vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thông qua phong trào đoàn đã phát hiện, lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét.

Kết quả này là nhờ các cấp bộ đoàn thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền giác ngộ lý tưởng cách mạng, nhiệm vụ chính trị của quê hương, đất nước và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên thời kỳ mới cho đoàn viên, thanh niên.

Hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các cơ sở đoàn nắm rõ các bước, quy trình tạo nguồn, nhận xét đoàn viên theo từng thời điểm và chủ động tham mưu, đề xuất, đăng ký với cấp ủy đảng giới thiệu đoàn viên ưu tú.

Bên cạnh đó, chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức phát động và triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Thông qua phong trào đoàn đã phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tăng cường phát triển đảng viên, nhất là trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Quan tâm, chăm lo và tạo môi trường thuận lợi cho đảng viên mới kết nạp tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến để trở thành đảng viên tốt, tránh tình trạng kết nạp xong thì thiếu ý chí phấn đấu, rèn luyện, không được chuyển đảng chính thức hoặc xin ra khỏi Đảng…

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>